ไม่พบผลการค้นหา
41 ผู้สมัคร กกต. ผ่านคุณสมบัติ 15 คน เตรียมเข้าสัมภาษณ์ชิงเก้าอี้ กกต.ชุดใหม่ ด้าน กกต.สมชัย ติงคนดังตกรอบอื้อ จวกปรมาจารย์นักกฎหมายออกแบบสเปก กกต.ยุ่งยาก

คณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมพิจารณาคุณสมบัติตามมาตรา 8 (1) มาตรา 9 และลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กกต. พ.ศ. 2560 ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรได้รับแต่งตั้งเป็น กกต. จากยอดผู้สมัครทั้งหมด 41 คน มีผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณ์ะต้องห้าม จำนวน 15 คน ดังนี้

1.รศ.ดร.อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 2.นายประชา เตรัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี 3.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 4.ศ.ดร.เรืองวิทย์ เกษสุวรรณ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ 5.ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ ศาสตราจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม คณะพลังงานสิ่งแวดล้อมและวัสดุ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 6.นางชมพรรณ์ พงษ์เจริญ สุธีรชาติ ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท วรวิสิฏฐ์ และหัวหน้าสำนักงานกฎหมายสุธีรชาติ 

7.นายชัยวัธน์ ประจงใจ กรรมการบริหารสภาทนายความ 8.นายมังกร เจริญผล ทนายความอิสระและหัวหน้าสำนักงานทนายความมังกร เจริญผล 9. นายไสว จิตเพียร ทนายความสำนักงานไสวและเพื่อน 10.นายประหยัด เสนวิรัช ผู้อำนวยการสำนักกฎหมยประหยัดทนายความ 11.น.ส.วนิษฐ์วดี จิรโรจน์ภิญโญ อาจารย์บัณฑิตวิทยาลัย สาขาการบริหารการศึกษา ม.เวสเทิร์น 12.นายธงชัย จันทร์แจ้ง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเปือย จ.ศรีสะเกษ

13.ดร.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) 14.นายทองสุข ดวงบุปผา ประธานเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ 15.นางสมศรี หาญอนันทสุข กรรมการมูลนิธิเพื่อนหญิง มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย 

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหา กกต.จะเชิญผู้สมัครจำนวน 15 คน มาสัมภาษณ์และแสดงความเห็นเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของ กกต.ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น. ที่อาคารรัฐสภา 2

ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึง ผู้สมัคร กกต.ที่ผ่านการสรรหาเป็น กกต. จำนวน 15 คน โดยตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคนที่มีประสบการณ์และความสามารถ ระดับเคยเป็นอธิบดี ผู้ว่าราชการจัหวัด รองปลัดกระรวง เจ้ากรมทหาร หรือแม้กรรมการของหน่วยงานสำคัญพากันตกรอบคุณสมบัติกันหมด ทั้งๆที่คนเหล่านี้หลายคนเป็นผู้มีประสบการณ์ตรงในด้านการจัดการเลือกตั้งหรือการอำนวยการให้เกิดความยุติธรรมและยังมีผลงานเป็นที่ยอมรับ ขอแสดงความยินดีต่อผู้ผ่านการคัดเลือกในด่านแรก แต่ก็ต้องลุ้นต่อว่า ผู้ที่จะผ่านการสรรหาในรอบสุดท้ายจะเป็นใคร จะได้คนที่สามารถทำงานจริงหรือเพียงแต่มีคุณสมบัติครบแต่ไม่เคยมีประสบการณ์ใดๆที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเลย หรือนี่คือผลงานการออกแบบของปรมาจารย์นักกฎหมายของประเทศ เอาให้อ่อน เอาให้ยุ่ง เอาให้ยาก เข้าไว้