ไม่พบผลการค้นหา
ความน่ารัก สดใสของสาวลิซ่า แห่งวง Blackpink ที่ขโมยหัวใจแฟนๆ ทั้งชาวไทยและเกาหลีจนยอมประกาศตัวเป็น Blink กันทั่วถ้วน ไม่เว้นแม้แต่ โอ๊ค- พานทองแท้ ที่เพิ่งประกาศตัวเป็น Blink ด้วยอีกคน

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าหนึ่งในสมาชิกวง Blackpink ที่ประกอบด้วย เจนนี คิม, จีซู, โรเซ่ หรือ พักแชยอง และลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล คนไทยเพียงหนึ่งเดียวในวง ความเป็นมาของลิซ่าเองก็ไม่ธรรมดา เพราะเธอเป็นเด็กไทยคนแรกที่แจ้งเกิดในค่าย วายจี เอนเตอร์เทรนเมนต์ ในรอบ 20 ปี หลังผ่านการคัดเลือกจาก วายจี ออดิชัน ไทยแลนด์ เวทีออดิชันในประเทศไทยเมื่อปี 2010 จนได้เป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัดอยู่ 6 ปี จนปี 2559 ได้รับการเปิดตัวในฐานะเมมเบอร์ "แบล็คพิงก์" เกิร์ลกรุ๊ปวงที่ 2 ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่ "2NE1"


แรกทีเดียว 'ลิซ่า' ไม่ได้ชื่อว่า 'ลลิษา' อย่างที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ชื่อเก่าคือ 'ปราณปรียา' แต่เปลี่ยนเพราะหมอดูทัก ชื่อเล่นที่เพื่อนในไทยมักเรียกคือ 'ป็อกแป็ก' หรือ 'ลลิซ' เกิดเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2540 กรุ๊ปเลือด โอ ส่วนสูง 167 ซม. นิสัยส่วนตัวของลิซ่าที่หลายคนลงความเห็นให้คือ ยิ้มเก่ง น่ารัก ขี้เล่น เป็นมิตรกับทุกคน มีสัมมาคารวะ ถ่อมตัว ใส่ใจแฟนคลับ และขี้อ้อน จนเป็นที่รักของสมาชิกในวงและแฟนคลับ สิ่งหนึ่งที่จากการค้นหาเรื่องราวของลิซ่าในโลกออนไลน์พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เวลาที่ลิซ่าได้ยินคนพูดภาษาไทยที่เกาหลีเมื่อไหร่ เธอจะหันกลับไปสวัสดีทันที 


ตำแหน่งในวงแบล็คพิงก์ของลิซ่าคือ เต้น, ร้องแร็ป, ร้องสนับสนุน และเป็นน้องเล็กของวงหรือ 'มักเน่' (Maknae) นอกจากนี้ ลิซ่ายังเป็นเพื่อนกับ 'แบม แบม' สมาชิกวง Got7 ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ตอนนี้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของลิซ่าได้จากอินสตาแกรม lalalalisa_m  มีผู้กดติดตามแล้วกว่า 4 ล้านคน

🌈NYLON JAPAN🌍

โพสต์ที่แชร์โดย LISA (@lalalalisa_m) เมื่อ

จุดเด่นอีกข้อที่ทำให้หลายคนหลงรักลิซ่า คือไม่ลืมความเป็นไทย แม้จะเป็นศิลปินไทยในต่างแดน แต่ลิซ่ากลับนำเสนอความเป็นไทยในแบบตัวเอง ไม่ว่าจะด้านคำไทยต่างๆ อาหารไทย การท่องเที่ยว หรือท่าเต้นในกระแสของไทย ลิซ่าก็สามารถนำเสนอออกมาได้อย่างน่ารัก เขาถึงได้ทุกคน นอกจากนี้ยังนำเทรนด์ภาษาไทยในเกาหลี ให้ชาวเกาหลีที่มาเที่ยวประเทศไทยได้ใช้อ้อนพ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย 

#BLACKPINK#LISA#블랙핑크#리사 💓💓

โพสต์ที่แชร์โดย LISA (@lalalalisa_m) เมื่อ

ส่วนแฟนคลับหรือ blink ที่เป็นคนไทย ให้เหตุผลของการติดตามลิซ่าว่า เป็นเด็กที่มีความอดทน ขยัน เพราะการเข้าฝึกฝนเป็นศิลปินฝึกหัดในวายจี นั้น ที่นั่นไม่พูดภาษาอังกฤษเลย ลิซ่าจึงต้องเรียนรู้ภาษาเกาหลีเพิ่มเติม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง