ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.สวนสัตว์ดุสิต ยืนยัน สัตว์ทุกตัวยังคงจัดแสดงจนถึงวันสุดท้าย 31 สิงหาคมนี้ ย้ำสวนสัตว์แห่งใหม่บนที่ดินพระราชทาน ย่านคลอง 6 ธัญบุรี ใหญ่กว่า 3 เท่า กำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ ขณะที่ประชาชนรู้สึกใจหาย แต่ดีใจที่สัตว์เหล่านี้จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา กล่าวว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เยอะขึ้นกว่าปกติ หลังประกาศให้บริการจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ (2561) เนื่องจากหลายคนต้องการมารำลึกความหลัง เพราะสวนสัตว์แห่งนี้เปิดมานานกว่า 80 ปีแล้ว

20180811115827.JPG

สำหรับการเคลื่อนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิต จะกระจายไปตามสวนสัตว์ทั่วประเทศทั้ง 6 แห่งภายใต้การดูแลขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมป์ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น โดยจะเริ่มเคลื่อนย้ายหลังวันที่ 31ส.ค.เป็นต้นไป เบื้องต้นให้สวนสัตว์แต่ละแห่งจัดทำแผนเข้ามาพิจารณาว่า ขาดแคลนสัตว์ชนิดไหนในส่วนจัดแสดง หรือต้องการจับคู่สัตว์ให้ครบ เพื่อนำสัตว์ในสวนสัตว์ดุสิต ไปเติมให้สมบูรณ์ 

20180811110043.JPG

ส่วนที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดแถลงข่าวรายละเอียดในวันที่ 14 ส.ค.นั้น ผอ.สวนสัตว์ดุสิต ยังไม่ขอยืนยันว่า เป็นการแถลงอำลาสวนสัตว์ดุสิตอย่างเป็นทางการหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามจากผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ฯ เพื่อความชัดเจน แต่ในส่วนของสวนสัตว์ดุสิต จะไม่จัดกิจกรรมพิเศษใดๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :