ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ฯ ประชุมนัดแรก ตั้งคณะทำงานจัดสร้างสวนสัตว์ดุสิตแห่งใหม่2ชุด แต่ยังไม่สามารถระบุกรอบเวลาดำเนินงาน และงบประมาณได้ ด้านผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานที่ดินสร้างสวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่กว่าที่เดิมถึง 3 เท่า

นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผอ.องค์การสวนสัตว์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ครั้งแรก โดยระบุว่า คณะกรรรมการฯ มีมติตั้งคณะทำงาน 2 ชุด ประกอบด้วย คณะทำงานจัดสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ บนที่ดินพระราชทาน 300 ไร่ บริเวณคลอง 6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นำโดย รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ปานเทพ รัตนากร 

และคณะทำงานเคลื่อนย้ายสัตว์ ไปยังสวนสัตว์แห่งใหม่ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปัณรส มาลากุล ณ อยุธยา เบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุ กรอบเวลาการจัดสร้าง งบประมาณ และการเคลื่อนย้ายที่ชัดเจนได้ เนื่องจากมีรายละเอียดที่คณะทำงานต้องประชุมอีกหลายส่วน ทั้งนี้ คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ฯ จะประชุมอีกครั้ง วันที่ 9 มกราคม 2561

ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ระบุว่า ไม่มีความกังวล เนื่องจากการย้ายสวนสัตว์ดุสิต ทำให้สวนสัตว์มีพื้นที่มากกว่าเดิมถึง 3 เท่า และตั้งในบริเวณเดียวกับพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชนหลายแห่ง