ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งเตรียมพร้อมเฝ้าระวังจุดเสี่ยง รับมือฝนตกหนักช่วงวันที่ 9-13 พ.ค.นี้ ยืนยันพร้อมทำงานเต็มที่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก 'ผู้ว่าฯ อัศวิน' ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนว่า ช่วงสัปดาห์นี้วันที่ 9-13 พ.ค.2561 กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ จะมีฝนตกในพื้นที่เพิ่มขึ้น 60-70 เปอร์เซ็นต์ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ถือเป็นปริมาณฝนที่ค่อนข้างเยอะสำหรับกรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม เราพร้อมทำงานเต็มที่ เตรียมพร้อมทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ต่างๆ ในการเฝ้าระวังจุดเสี่ยงจุดอ่อน และติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญคือการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด จุดไหนแก้ปัญหาไปแล้วยังเกิดปัญหาซ้ำ จุดไหนที่เป็นปัญหาใหม่และเกิดจากอะไร จะได้หาทางแก้ไขปัญหาต่อไป

สำหรับพี่น้องประชาชนที่จะออกเดินทางไปต่างจังหวัด ขอให้เตรียมตัวเดินทางให้พร้อมตรวจสอบสภาพอากาศ เครื่องยนต์ ยางรถยนต์ อุปกรณ์กันฝนต่างๆ และขับขี่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ฝน การแจ้งเตือนฝนตก น้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกทม. @bkk_best หรือโทรแจ้งได้ที่ 0 2248 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศลักษณะอากาศทั่วไป ประจำวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง โดยภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนฟ้าคะนองมากกว่าบริเวณอื่นๆ สำหรับในช่วงวันที่ 9-13 พฤษภาคม 2561 ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 12.00 น. ทวิตเตอร์ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ได้รายงานว่า มีฝนเล็กน้อย-ปานกลาง ในเขตจตุจักร ลาดพร้าว หลักสี่ บางเขน ดอนเมือง ต่อเนื่อง จ.ปทุมธานี ไม่เคลื่อนตัว /ปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่ เขตดอนเมือง 17 มม.