ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' แกนนำนปช. จี้ประชาธิปัตย์ประกาศชัดๆ 'ไม่รับการสืบทอดอำนาจ' มั่นใจหาก 2 พรรคใหญ่ 'ประชาธิปัตย์-เพื่อไทย' งดโหวต ปิดทางนายกฯคนนอกสำเร็จ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสละครย้อนยุคกำลังมาแรง ด้านบันเทิงมีเรื่องบุพเพสันนิวาส ส่วนด้านการเมืองเห็นหลายคนกำลังเล่นเรื่องศรีธนญไชย เช่นฝ่ายผู้มีอำนาจ ซึ่งประชาชนเห็นชัดอยู่แล้วว่าต้องการอยู่ต่อหลังเลือกตั้ง แต่ยังใช้ชั้นเชิงเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวาดึงเวลาหาความได้เปรียบ สับขาหลอกเดี๋ยวจะมาแบบคนนอก เดี๋ยวจะออกมาในรูปคนใน เดินเกมจนคนเริ่มสับสนว่า ถ้ามาแบบคนในให้พรรคการเมืองเสนอชื่อเป็นนายกฯ ลงสมัครเป็นความชอบธรรมที่รับได้ ทั้งที่ โดยหลักการไม่ว่ามาแบบไหนความหมายคือการสืบทอดอำนาจ ชงเองกินเอง กำหนดทุกอย่างเองตั้งแต่ต้น

ส่วนอีกแบบคือพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศขึงขังว่าใครไม่สนับสนุนหัวหน้าพรรคให้ไปที่อื่น ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ ใครลงพรรคไหนก็ต้องสนับสนุนคนในพรรคอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง พูดชัดๆ กับประชาชนดีกว่าว่า หลังเลือกตั้งถ้าผู้มีอำนาจอยากเป็นรัฐบาลต้องได้เสียงจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ก็พรรคเพื่อไทย ถ้า 2 พรรคใหญ่ไม่เอาด้วยไม่มีทางเป็นไปได้ คำถามคือ พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจหรือไม่ 


"ที่บอกว่าการเมืองอาจเป็น 3 ก๊ก ผมว่าไม่ใช่ แต่คิดว่าหลังจากนี้จะมี 2 ก๊กเท่านั้น คือก๊กสืบทอดอำนาจ กับก๊กไม่เอาการสืบทอดอำนาจ ขอให้ออเจ้าทั้งหลายจับตาดูกันให้ดี อย่าเผลอตัวเชื่อศรีธนญไชย"นายณัฐวุฒิ กล่าว


อ่านเพิ่มเติม