ไม่พบผลการค้นหา
'วัชระ' ร้องประธาน สนช. สอบจริยธรรม 'สมยศ' เรียกตำรวจว่าไซด์ไลน์ พร้อมให้ส่งเรื่องต่อให้ ป.ป.ช.- ปปง. สอบยืมเงินเสี่ยกำพล อาจขัดกฎหมาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาชิก สนช. กรณีให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่าเกือบจะเรียกได้ว่าอาชีพตำรวจนี้ถือว่าเป็นไซด์ไลน์ และกรณียืมเงินนายกำพล วีระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวด วิคตอเรียซีเคร็ท จำนวน 300 ล้านบาท

นายวัชระ กล่าวว่า คำพูดดังกล่าวทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมของ สนช. ซึ่งทำหน้าที่ออกกฎหมาย และพล.ต.อ. สมยศ เคยเป็นถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากการให้สัมภาษณ์เช่นนี้แสดงให้เห็นว่าขณะรับราชการตำรวจไม่ได้อุทิศเวลาและความตั้งใจในขณะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตามจรรยาบรรณของตำรวจแต่ประการใด

ขอให้ประธาน สนช. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพล.ต.อ.สมยศ ผิดมาตรฐานจริยธรรม พ.ศ.2561 หรือไม่ รวมทั้งส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สอบสวนเรื่องการยืมเงิน 300 ล้านบาทจากนายกำพล เพราะอาจเข้าข่ายความผิดตามกฏกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ว่าด้วยประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจของตำรวจ พ.ศ.2551 ส่วนที่ 1 ข้อ 5 วงเล็ป 3 ระบุว่าต้องยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติเหนือกว่าประโยชน์ส่วนตนและไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

อ่านเพิ่มเติม: