ไม่พบผลการค้นหา
สื่อต่างประเทศติดตามการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ที่พัวพันการบุกสถานบริการ 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท' โดยรายงานล่าสุดชี้ อดีต ผบ.ตร.ยอมรับว่าเคยยืมเงินจาก 'เสี่ยกำพล' เจ้าของสถานบริการดังกล่าว

หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท และพบว่าเคยมีการโอนเงิน 300 ล้านบาทให้แก่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. ทำให้ พล.ต.อ.สมยศ ออกมาแถลงข่าวชี้แจงช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา 

สำนักข่าวเอพี/เอบีซีนิวส์เป็นสื่อต่างประเทศที่ติดตามคดีดังกล่าว ได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.สมยศ ที่ยอมรับว่าเคยยืมเงินนายกำพลจริง แต่ "ไม่ทราบแหล่งที่มาของเงิน" พร้อมย้ำว่าเป็นการยืมเงินผ่านสถาบันการเงินซึ่งมีเอกสารรับรองชัดเจน ไม่ใช่การฟอกเงิน และพร้อมจะนำเอกสารไปชี้แจงกับดีเอสไอ 

ขณะที่นายกำพลเป็นผู้ต้องหาซึ่งถูกออกหมายจับในคดีพัวพันการค้ามนุษย์และฟอกเงิน รวม 12 กระทง หลังจากมีการตรวจค้นและจับกุมกิจการวิคตอเรีย ซีเคร็ท เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และตำรวจกำลังสืบสวนว่านายกำพลมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

เอพีรายงานว่า การจับกุมและสอบสวนกรณีวิคตอเรีย ซีเคร็ท ทำให้พบรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและข้าราชการหลายรายว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับกิจการดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กำลังตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก นับตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกเปิดโปงว่าครอบครองแหวนเพชรและนาฬิกาหรูโดยไม่แจ้งที่มา 

ที่มา: Former Thai police chief admits $9M loan from brothel owner

อ่านเพิ่มเติม: