ไม่พบผลการค้นหา
สื่อของเกาหลีใต้รายงานว่า สิงคโปร์อาจเป็นสถานที่ที่ใช้ในจัดการประชุมเจรจาระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า สิงคโปร์อาจเป็นสถานที่ที่จัดการประชุมเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่จะถึงนี้ 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางสหรัฐฯ ได้กำหนดวัน เวลาและสถานที่สำหรับการประชุมเจรจากับเกาหลีเหนือที่จะเกิดขึ้นนี้ไว้เรียบร้อยแล้วโดยไม่ได้กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ

"ตอนนี้เรากำหนดวันและสถานที่แล้ว ทางเราจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง" ทรัมป์กล่าว

ก่อนหน้านี้ทรัมป์กล่าวว่า บริเวณเส้นแบ่งเขตแดนในเขตปลอดทหาร (Demilitarized Zone) ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อาจจะเป็นสถานที่ที่พบปะกันระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือก็เป็นได้

นอกจากนี้นักวิเคราะห์หลายคนยังมองว่า 'มองโกเลีย' อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการจัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์นี้ เนื่องจากคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือสามารถเดินทางด้วยรถไฟได้

ทั้งนี้ในวันที่ 22 พ.ค.ที่กำลังจะถึงนี้ ประธานาธิบดีมุนแจอินของเกาหลีใต้จะเดินทางพบกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อหารือแผนการในการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ หลังจากที่ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาในการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้ได้มีการเจรจาเซ็นสัญญายุติสงครามเกาหลีและการยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เพื่อนำไปสู่การสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี

ที่มา SCMP / AFP

ข่าวเกี่ยวข้อง :