ไม่พบผลการค้นหา
'นพดล ปัทมะ' เสนอ คสช. ปลดล็อกกฎเหล็ก คำสั่ง หัวหน้าคสช.ที่ 53/2560 ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง ยกเลิกพรรคเดิมยันสถานะ พ่วงเลิกห้ามชุมนุมเกิน 5 คน

นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองได้เห็นปัญหาที่เกิดจากคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 แล้ว ทั่วโลกคงประหลาดใจในเรื่องที่พรรคการเมืองไทยต้องมาถกเถียงและขอความชัดเจนในขั้นตอนการปฏิบัติทางธุรการต่างๆซึ่ง ไม่มีใครทราบแนวปฏิบัติที่ชัดเจน และถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้อง อาจถูกยุบพรรคได้ ไม่ต่างอะไรกับหลุมทรายดูด เช่น คำถามว่ายืนยันสมาชิกออนไลน์ได้ไหม ทำไมต้องเอาสำเนาบัตรประชาชน แทนที่พรรคการเมืองจะไปใช้เวลาคิดค้นนโยบายมาแข่งขันกันเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนและหาทางออกให้ประเทศ แต่ต้องเสียเวลาง่วนกับงานธุรการและเงื่อนไขต่างๆตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 ซึ่งยากที่จะหาเหตุผลมาสนับสนุน บ้านเมืองเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร นี่หรือไทยแลนด์ 4.0 

นายนพดล เสนอให้ คสช ยกเลิกข้อห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม ปลดล็อกทางการเมือง ยกเลิกข้อห้ามการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คน และยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช ที่ 53/2560 เช่น การยุบสาขาพรรค เงื่อนไขการให้สมาชิกพรรคการเมืองยืนยันความเป็นสมาชิก และเงื่อนไขหยุมหยิมต่างๆ เพราะพรรคการเมืองควรเอาเวลาไปทำอะไรที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อประเทศเช่นการทำนโยบาย การปฏิรูปพรรค มากกว่าจะมานั่งถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชนที่ต้องใช้ในการยืนยันสมาชิก