ไม่พบผลการค้นหา
เปิดแบบสอบถาม คำถาม 4 ข้อที่เคยถามประชาชน และอีก 6 คำถามต่อเนื่อง ยันไม่มีเจตนาทางการเมือง หวังให้เกิดนักการเมือง-พรรคการเมืองที่ดี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ในประเด็นคำถาม 6 ข้อว่าจะเป็นคำถามต่อเนื่องจาก 4 ข้อเดิม ที่ได้สอบถามพี่น้องประชาชนไปแล้ว ก็จะรวมเป็น 10 ข้อ ทุกคนสามารถไปให้คำตอบได้ แสดงความคิดเห็นได้ หรืออาจเขียนข้อเสนอแนะเพิ่มเติมความคิดเห็นก็ได้อย่างเป็นอิสระ และเปิดกว้าง โดยอยากให้ช่วยกันคิด ช่วยกันแสดงออกมาตามช่องทางนี้ได้

พลเอก ประยุทธ์ เพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่เคยตอบ 4 คำถามแรกมาแล้วก็สามารถจะตอบใหม่ได้ทั้ง 10 ข้อ เรื่องนี้นั้นนายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ไม่ได้มีเจตนาทางด้านการเมือง หรือจะไปสร้างความขัดแย้งกับบรรดานักการเมือง พรรคการเมืองที่ดี ๆ ทำเพื่อชาติบ้านเมือง มีมากมาย เราก็สมควรสนับสนุน ผมเพียงแต่สร้างความเข้าใจ สร้างหลักคิดให้กับพี่น้องประชาชน กับกลุ่มทุกฝ่ายทุกหมู่เหล่า ที่ท่านกล่าวว่าประชาชนย่อมมีสิทธิ์มีเสียงที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบการเมืองไทยนั้นคืออะไร นักการเมือง พรรคการเมืองที่ดี ก็คงต้องเห็นชอบด้วยกันในเรื่องนี้ เพราะทุกคน หลายท่านก็ตั้งใจในการที่จะทำให้บ้านเมืองเราพัฒนาไปข้างหน้า เราทุกคนต้องยอมรับข้อบกพร่อง ปัญหาที่เกิดขึ้นในระบอบประชาธิปไตยของเราในช่วงที่ผ่านมา ก็มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เราเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ รุนแรงมากขึ้น ขัดแย้งมากขึ้น วันนี้ต้องกลับมาสู่ปกติให้ได้ ทั้งนี้เราจะต้องทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจกับพี่น้องประชาชน ทำผิดก็ทำใหม่ได้ หรือทำไม่ดีก็ทำให้ดีขึ้นได้ในโอกาสหน้า 

ตัวอย่างเอกสาร แบบสอบถาม

1025290.jpg1025291.jpg1025293.jpg

อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถเดินทางไปแสดงความคิดเห็นได้ ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมประจำกระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร และในส่วนภูมิภาคก็เปิดรับฟังความคิดเห็นผ่านศูนย์ดำรงธรรมประจำอำเภอและจังหวัดทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปในเวลาราชการ โดยประชาชนจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมายืนยันตัวบุคคล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะแจกแบบฟอร์มให้ตอบคำถามให้