ไม่พบผลการค้นหา
'พินทองทา' มอบรายได้จากการขายหนังสือ Thaksin Shinawatra : Theory and Thought ให้ 4 มูลนิธิขับเคลื่อนสังคม หวังส่งต่อพลังใจ สร้างโอกาสให้คนไทย เชื่อเป็นประโยชน์กับสังคม

วันที่ 19 ม.ค. ที่ Voice Space ถนนวิภาวดีรังสิต พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ในฐานะตัวแทนผู้จัดทำหนังสือ Thaksin Shinawatra : Theory and Thought บริจาครายได้จากการจำหน่ายหนังสือ จำนวนเงินทั้งสิ้น 1,068,000 บาท ให้แก่ 4 มูลนิธิ ที่ทำงานเพื่อขับเคลื่อนสังคม ประกอบด้วย มูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน และมูลนิธิดวงประทีป เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการสร้างโอกาสให้กับคนไทยและเป็นประโยชน์ในการทำงานขับเคลื่อนเพื่อสังคมในมิติต่างๆ โดยแบ่งยอดการบริจาคเป็นเงินจำนวน 267,000 บาทต่อมูลนิธิ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินภารกิจด้านต่างๆ ตามที่แต่ละมูลนิธิมีความถนัดต่อไป

LINE_ALBUM_230119_27.jpg

ด้าน พินทองทา ได้กล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่ทำให้หนังสือประสบความสำเร็จ โดยหนังสือ Thaksin Shinawatra : Theory and Thought ถือเป็นหนังสือเล่มแรกที่ลูกๆทั้งสามคนของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจทำออกมา เพราะเราเชื่อว่าการเก็บรวบรวมข้อมูลจากหลากหลายความคิดของคุณพ่อที่พวกเราได้สัมผัสตั้งแต่เด็ก จะเป็นประโยชน์ให้กับสังคม สามารถสร้างพลังใจให้กับอีกหลายคน คุณพ่อเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก ขาดเพียงแค่โอกาส ท่านจึงเชื่อในเรื่องของการให้โอกาส จึงได้สร้างมูลนิธิไทยคมขึ้นมา เพื่อสร้างอนาคตให้คนไทย 

LINE_ALBUM_230119_22.jpg

จากนั้น ตัวแทนจากมูลนิธิต่างๆ ประกอบด้วย สมบัติ บุญงามอนงค์ มูลนิธิกระจกเงา ดุจเพชร รักษ์ทอง มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม วิภาพร ฟักอินทร์ และ เทวฤทธิ์ มณีฉาย มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ มูลนิธิดวงประทีป ขึ้นรับมอบเงินบริจาคตามลำดับ

“ทักษิณ เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อแรงบันดาลใจและความคิดของคนในสังคมไทย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปยาวนานเพียงใดก็ตาม ขณะที่ ทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในช่วงนั้นสังคมไทยติดหล่มปัญหาทั้งเศรษฐกิจ สังคม และยาเสพติด ซึ่งภาคประชาสังคมอย่างเราก็พยายามแก้ไข แต่เมื่อ ทักษิณ เข้ามา เราเห็นเลยว่า เมื่อใครสักคนที่มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น มันทำให้ปัญหารากฐานของสังคมนั้นคลี่คลาย สังคมมีความหวัง เราเห็นว่าสังคมมีโอกาสหลุดจากปัญหาที่เผชิญหน้ามาเป็นเวลานานได้” สมบัติ ในฐานะตัวแทนจากมูลนิธิกระจกเงา ระบุ

LINE_ALBUM_230119_21.jpg

ทั้งนี้ หนังสือ Thaksin Shinawatra : Theory and Thought คือ หนังสือที่บอกเล่าเรื่องราว ความคิด และการทำงานตลอดชีวิตที่ผ่านมาของ ทักษิณ ผ่านการรวบรวมบทสัมภาษณ์จากผู้คนรอบตัว ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และผู้ที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายซึ่งเคยเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย

พินทองทา.jpg