ไม่พบผลการค้นหา
หลายหมู่บ้านใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ฝนตกหนักน้ำป่าไหลท่วมในหลายพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา เริ่มลดลงแล้ว หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะที่อำเภอสังขละบุรี ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พบว่าเริ่มคลี่คลายแล้ว เนื่องจากน้ำป่าที่ไหลหลากมาก่อนหน้านี้ เริ่มลดลง ทำให้บ้านเรือนหลายหลังเริ่มทำความสะอาดแล้ว ขณะที่หลายหน่วยงานได้เข้ามาช่วยดูแลประชาชน พร้อมส่งมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ที่ บ.สะเพพ่อง ต.ไล่โว้ ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าดูแลสำรวจพื้นที่ โดยพบว่าในช่วงที่น้ำท่วมระดับน้ำสูง ทำให้ข้าวของมีความเสียหายเป็นอย่างมาก รวมทั้งถนนหนทางต่างๆ เริ่มใช้การได้แล้ว หลังจากถูกน้ำท่วมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งระดับน้ำภายในลำห้วยลดลงประมาณ 1-2 เมตร แต่งยังคงมีกระแสน้ำที่ไหลแรง จัดชุดรักษาความปลอดภัยดูแลผู้ประสบเหตุอุทกภัย เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่บริเวณสะพานจุดเล่นน้ำตก บ.ซองกาเรีย และ ภายในหมู่บ้านซองกาเรีย พบว่าปริมาณน้ำมีระดับน้ำลดลงแล้วอยู่ในสภาวะปกติ และ เข้าตรวจสอบสะพานมอญว่ายังคงมีเศษซากไม้และเศษขยะต่างๆ รวมถึงตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานที่ได้มีเศษซากไม้และเศษขยะลอยมาติดเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ดำเนินการเอาออกจากบริเวณตอม่อของสะพานหมดแล้ว ซึ่งประชาชนสามารถใช้สะพานในการเดินทางไปมาได้เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงสะพานยังมีความแข็งแรงและมั่นคง

30834.jpg


30887.jpg