ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ย้ำชัด ‘เพื่อไทย’ ไม่เอา ‘รทสช.-พปชร’ ขอลุยเดินหน้าหาเสียง ลบล้างความจน เมิน ‘ประวิตร’ ไม่สนใจ ไม่อยากขัดแย้ง ‘ประยุทธ์’ ลุยดันนโยบายพรรค ข้องใจ ‘ประยุทธ์’ สง่างามหรือไม่ ขออนุมัติงบฯ แก้ปัญหาค่าไฟแพง ทำไมอยู่มานานเพิ่งมาแก้ปัญหา แนะประชาชนเพชรบูรณ์ไม่มีความสุขกับ พปชร. เข้าคูหากา ‘เพื่อไทย’

วันที่ 22 เม.ย. 2566 ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีได้ประกาศบนเวทีปราศรัย จ.เลย เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2566 ว่าจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า เป็นความตั้งใจของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้วว่าต้องการจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวให้แลนด์สไลด์ เมื่อถามว่าการประกาศของเศรษฐาเป็นมติที่ชัดเจนสอดคล้องกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า แพทองธาร ก็เห็นด้วยกับการประกาศเช่นนี้ ซึ่งต่างคนต่างเดินไปไม่มีใครท้วงติงในพรรคด้วย

ถามว่า เศรษฐาประกาศจุดยืนช้าไปหรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า ตนพููดมาตลอด จุดยืนไม่ได้ย้อนแย้ง พรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวมาโดยตลอด ถ้าเกิดสมมติได้เสียงน้อยกว่าที่ตั้งไว้ ก็จะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่มีจุดยืนเดียวกัน ณ วันนี้เราเดินหน้าเต็มที่เผยแพร่นโยบายให้กับประชาชนต่อไป เพื่อเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

ถามว่า การประกาศไม่จับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐจะเป็นการดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มคนที่ยังไม่มีความชัดเจนกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า ความตั้งใจของคนไทยคือการพูดความจริง ถึงยังไงพรรคก็น้อมรับ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนอยู่แล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยแข่งที่นโยบาย และแข่งกันที่ลบล้างความยากจน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐบอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่จับมือก็ไม่เป็นไร เศรษฐา กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไรเพราะพล.อ.ประวิตรก็มีจุดยืนของท่านอยู่แล้ว และพล.อ.ประวิตรก็มีนโยบายของท่านจะต้องเดินสายเผยแพร่ ดังนั้น เราสู้กันด้วยนโยบาย เราสู้ด้วยว่าใครจะลบล้างความยากจนของพี่น้องประชาชนได้ดีกว่ากัน

เศรษฐา ทวีสิน เศรษฐา ทวีสิน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเสนอเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขออนุมัติงบประมาณมาแก้ปัญหาราคาไฟฟ้าแพงนั้น เศรษฐา ระบุว่า ตนคิดว่าเรื่องความสง่างามในสังคมไทยก็คงต้องมีกันบ้าง ประชาชนกำลังเดือดร้อนค่าไฟฟ้าค่าพลังงานกันมานานแล้ว และท่านก็เป็นรัฐบาลมานาน ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะตัดสินใจได้ว่าอะไรมีความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม 

ทั้งนี้ตนเองไม่อยากวิจารณ์การทำงานของพรรคการเมืองอื่น ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็มีวิธีการเดินหน้าของเรา ส่วนตนก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะจุดยืนของพรรคเพื่อไทยนั้นจะขจัดความยากจนขจัดความไม่เสมอภาคและความไม่เท่าเทียม ส่วนกรณีที่กกต.จะอนุมัติงบประมาณให้กับรัฐบาลแก้ปัญหาราคาไฟฟ้าแพงนั้น ตนก็ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่นโยบายของพรรคเพื่อไทยนั้นจะดูระยะยาวเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับอนาคตของลูกหลาน อยู่ที่ประชาชนจะเห็นด้วยกับนโยบายของใครมากกว่ากัน

“พรรคเพื่อไทย มั่นใจอย่างยิ่งในนโยบายทางเศรษฐกิจระยะยาว รวมทั้งนโยบายทางด้านสังคมมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าต่อไป” เศรษฐา ระบุ

ถามว่า พื้นที่ จ.เพชรบูรณ์นั้นก็เป็นพื้นที่ของ สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เศรษฐา กล่าวว่า ทำไมประชาชนยังเดือดร้อนอยู่ ในเมื่อเป็นรัฐบาลมา 4 ปีแล้ว และจากการรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชนก็มีความชัดเจนว่าพวกเขายังไม่มีความสุข ถ้ามีความสุขก็เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย ส่วนระยะเวลาการหาเสียงที่เหลืออยู่นั้นตนมีความมั่นใจอย่างเต็มที่ เดินมาถูกต้องพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมที่จะเผยแพร่ และขยายนโยบายของพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ เศรษฐา กำลังยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่นั้นมีประชาชนที่มารับฟังการปราศรัยได้ส่งเสียงตะโกนเรียกนายกรัฐมนตรีซึ่งทำให้ เศรษฐาออกอาการเขินและยิ้มให้กับประชาชน

เศรษฐา ทวีสิน เศรษฐา ทวีสิน