ไม่พบผลการค้นหา
ลั่นไม่ต้องมาอยู่ใกล้กัน! ‘เศรษฐา’ ประกาศ ‘เพื่อไทย’ ตัดขาด ‘พปชร.-รทสช.’ ไม่เอาร่วม รบ. ลุยตั้ง รบ.แลนด์สไลด์ วอนกา ‘เพื่อไทย’ ยกจังหวัดเลย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 2566 ที่ลานกีฬา อ.เชียงคาน จ.เลย พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวเลย นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พิชัย นริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ สมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ เขต 4 เบอร์ 1 , ศรัณย์ ทิมสุวรรณ เขต 2 เบอร์ 5, บรรพต ยาฟอง เขต 3 เบอร์ 9 ท่ามกลางประชาชนรับฟังการปราศรัยมากกว่าหมื่นคน 

โดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาจังหวัดเลย ครั้งแรกในรอบ 40 ปี การกลับมาอีกครึ่งหนึ่งในวันนี้ได้รับการตอบรับที่ดี วันนี้พรรคเพื่อไทยยกคณะชุดใหญ่ มายืนยันว่าถ้าเราได้เป็นรัฐบาลบุคคลเหล่านี้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพทั้งหมดจะร่วมกันบริหารประเทศให้ท่านหลุดพ้นจากความยากจน ความยากลำบาก ความไม่เสมอภาค ความไม่เท่าเทียมที่มีอยู่ในสังคมไทยในปัจจุบัน ช่วงนี้อากาศร้อน แต่ประชาชนมาเจอบิลค่าไฟก็หนาวแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลต่างก็บอกว่า ถ้าได้กลับมาจะแก้ปัญหาให้ แต่เหตุใดวันนี้ยังเป็นรัฐบาลอยู่ เหตุใดยังไม่ทำ และหากทำได้จริง เหตุใดไม่ทำตั้งแต่วันนี้

 “ผมคิดว่าพวกท่านไม่มีโอกาสได้กลับเข้ามาอีกแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนต้องทำทันที อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ความเดือดร้อนของประชาชนอยู่ในหัวใจของพรรคเพื่อไทยทุกคน” 

เศรษฐา ย้ำถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยทั้งเรื่องการพักหนี้เกษตรกร3 ปี การเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี โดยการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ นอกจากนี้จังหวัดเลย มีผู้ค้าลอตเตอรี่จำนวนมาก พรรคเพื่อไทยมีหัวใจเพื่อประชาชน จะไม่ให้ผู้ค้าเดือดร้อนจากการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ประชาชนต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ ก่อนที่ตนจะก้าวมาจากภาคธุรกิจเข้าสู่ภาคการเมือง ตนมีความพร้อมทั้งกายและใจ เพื่อมาดูแลพี่น้องประชาชน เพราะอยากแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมา 8 ปี

ขณะที่ผู้ค้ายาเสพติดถือเป็นผู้ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกกลุ่มหนึ่ง ดังนั้นต้องจัดการให้เด็ดขาด ด้วยการยึดทรัพย์โดยเด็ดขาด หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล กฎหมายยึดทรัพย์จะกระชับขึ้น เพื่อให้เป็นการตัดตอนการผลิต ปัญหานี้ เป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นต้องมีเจ้าภาพในการจัดการปัญหานี้ ตนเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หากได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ตนจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไป

พร้อมย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท แม้จะมีหลายพรรคการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไม่ได้ แต่ยืนยันทำได้จริง เพราะเคยทำสำเร็จมาแล้ว แต่ทั้งหมดนี้จะทำได้จริงถ้าพี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย จะมีอนาคตที่ดีกว่าและส่งต่อให้ลูกหลาน วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ต้องเลือก เพื่อไทยยกจังหวัดให้ได้เป็นรัฐบาล

เศรษฐา เลย IMG_0578.jpegศรัณย์ เลย เพื่อไทย G_0609.jpegเศรษฐา เลย เพื่อไทย 0605.jpegเศรษฐา เลย 4.jpegเศรษฐา เลย 00.jpegเศรษฐา เลย 99.jpegเศรษฐา ศรัณย์ เลย _0598.jpegเศรษฐา เลย ศรัณย์ 0596.jpegเศรษฐา เลย 594.jpegเศรษฐา เลย ศรัณย์ 0593.jpeg

ด้าน จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยจะกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่เพราะซบเซามามากแล้ว พี่น้องจะได้ประโยชน์ทั่วกันหมด อย่างเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้ทุกคน ได้ทุกครัวเรือน วันที่ 14 พฤษภาเป็นวันสำคัญที่จะเปลี่ยนชีวิตพี่น้องประชาชน ชีวิตประชาชนจะดีขึ้นอย่างชัดเจน ขอให้เชื่อใจว่าพรรคเพื่อไทยมาจากไทยรักไทย ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยไปรัฐบาลชีวิตพี่น้องของประชาชนจังหวัดเลยจะดีขึ้นชีวิต พี่น้องชาวอีสานจะดีขึ้น ทั้งหมดนี้จะเป็นไปได้ต้องขอแรงพี่น้องให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยต้องชนะอย่างท่วมท้นทั่วประเทศ และต้องแลนด์สไลด์ยกจังหวัดเลยด้วย 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลม กรรมสิทธิ์ที่ดินจะเป็นของพี่น้องแน่ๆ ประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ที่ดินหลายแปลงติดธนาคารกันหมดแล้ว ชายคนนี้คือนายกรัฐมนตรีคือที่ 29 ของประเทศไทยแต่เขากู้หนี้ยืมสินมากที่สุดมากที่สุดมากกว่าคนที่ 1 ถึงคน 28 รวมกัน 

คนเมืองเลยปลูกยางพารา ในสมัยนายกทักษิณ ชินวัตร มีการตั้งโต๊ะประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย รวมกัน 3 ประเทศ คือผู้ผลิตและส่งออกยางพารารายใหญ่ที่สุดของโลก มีการบินและไปกำหนดกลไกราคา ราคายางพารา แต่รัฐบาลนี้ไม่ทำอะไร ถ้าเพื่อไทยกลับมา ราคายางพาราจะเพิ่มสูงขึ้นด้วยการเพิ่มการใช้ในประเทศและสร้างมูลค่าด้วยการมีนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเดินทางไปเจรจาเปิดตลาดใหม่ๆในทั่วโลก

เวลา 18.30 น. ที่โรงเรียนบ้านวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย พรรคเพื่อไทย เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ บรรพต ยาฟอง ผู้สมัครส.ส.เลย เขต 3 เบอร์ 9 โดยมี เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 1 เบอร์ 3 ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 2 เบอร์ 5 และสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 4 เบอร์ 1 ท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังกว่า 3,000 คน 

โดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยในช่วงแรกทันทีว่า มีคำถามตลอดว่าพรรคเพื่อไทยจะ ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พี่น้องอยากให้ไปร่วมหรือไม่ พอแล้ว 8 ปีที่ผ่านมา

“เราพูดหลายหนแล้วว่าพรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เราไม่ต้องการจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ พี่น้องเป็นสักขีพยานให้กับสื่อด้วยว่าพรรคเพื่อไทยไม่จับมือกับสองพรรคนี้ ชัดเจนนะครับ 2พรรคนี้มีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร ปล้นอำนาจอธิปไตยประชาชน บอกว่าเราเป็นเรือใหญ่ พรรคเพื่อไทยเป็นเรือเล็กพายอยู่ข้างๆ ไม่ต้องมาอยู่ข้างๆ ไม่ต้องมาอยู่ใกล้กัน ต่างคนต่างอยู่ ไม่ร่วมกันแน่นอน” เศรษฐา ระบุ

เศรษฐา ยังระบุด้วยว่า พี่น้องเดือดร้อนเรื่องค่าไฟฟ้า เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ภายใน 4 ปี ค่าไฟจะลดลงทันที และรายได้ของพี่น้องเกษตรกรจะเพิ่มขึ้น3เท่า ผ่านการทำตลาดที่เฉลียวฉลาด รัฐบาลที่ผ่านมาทำให้เกิดภาวะแล้ง ปัญหานี้จะหมดถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็นมาโดยตลอด ไม่ใช่รัฐบาลที่ผ่านมา คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปจะมี 10,000 บาทจากกระเป๋าเงินดิจิทัล คนรุ่นใหม่ หากไม่อยากเป็นทหารเราจะมีนโยบายให้สมัครใจเป็นทหาร ไม่จำเป็นต้องคัดเลือก อย่าให้ใครมาว่าเขาชังชาติ เรามีวิธีรักชาติต่างกันไป บางคนอยากเป็นหมอ เป็นครู ก็รักชาติได้ ส่วนเรื่องยาเสพติด ปัจจุบันซื้อได้ง่าย และลูกหลานติดยา พรรคเพื่อไทยจะบำบัดผู้ป่วยและป้องกันไม่ให้เขาเป็นผู้เสพยาอีกครั้ง มีการหาวิธีประกอบอาชีพที่เหมาะสม สำหรับผู้ค้าเราต้องมีความเด็ดขาด และนายกรัฐมนตรีต้องนั่งหัวโต๊ะจัดการปัญหานี้ให้เด็ดขาด

“ผมในฐานะมือใหม่ทางการเมือง ผมเห็นแววตาที่พี่น้องเดือดร้อน ผมอายุ 62 ปี ถึงจุดที่ว่าไม่ไหวแล้ว ประเทศชาติต้องเดินไปข้างหน้า วันที่ 14 พ.ค. เข้าคูหากาเพื่อไทย 2 ใบ ให้ผู้สมัคร ส.ส.เลยทั้ง 4 คน ได้เข้าสู่สภา และเลือกเบอร์ 29 ของพรรคเพื่อไทย เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัด และให้นายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย” เศรษฐา กล่าว