ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ยื่นหนังสือถึง ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ยินดีพร้อมให้ความร่วมมือ ฝ่าวิกฤตตามแผนฟื้นฟูผู้นำประเทศ

ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้ยื่นหนังสือ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเนื้อหาของหนังสือระบุว่า ตามที่ ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2563 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรักษาวิสาหกิจ และจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคมแล้ว และยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่างหลายขั้นตอนเพื่อให้แผนฟื้นฟูแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ ถึงจะนำเข้าคณะรัฐมนตรีอนุมัติได้ และท่านนายกฯกล่าวว่าขอความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสภาพฯ และพนักงานด้วยและไม่ประสงค์ให้พนักงานกว่า 20,000 คนต้องเดือดร้อน

"สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยมีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านนายกฯได้แสดงความห่วงใยพวกเรา พนักงานการบินไทยและห่วงใยองค์กรของพวกเราซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ"

ดังนั้นเพื่อให้แผนฟื้นฟูที่อยู่ในระหว่างการพิจารณา ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และคณะรัฐมนตรีบรรลุตามวัตถุประสงค์ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยและพนักงานการบินไทย มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับนายกฯ ในฐานะผู้นำประเทศจะสามารถแก้ปัญหาให้การบินไทยซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติได้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

64765.jpg


อ่านเพิ่มเติม