ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้าน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ วอนฝ่ายค้านช่วยแก้ปัญหานายทุนบุกรุกซื้อที่ดินสาธารณะ กระทบแหล่งน้ำที่ใช้ทำมาหากิน ทั้งที่กรมชลประทานอนุมัติให้ใช้เป็นพื้นที่ชลประทาน

ที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สถานที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่พร้อมคณะ รับเรื่องร้องเรียนจากนายทวี ดาไธสงค์ ตัวแทนชาวบ้านคลองผักหวาน หมู่ที่14 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เข้ายื่นหนังสือขอให้สภาฯ ขอให้ช่วยแก้ปัญหากรณีนายทุนกว้านซื้อที่ดินรอบบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยโป่งกระบาน

ซึ่งเป็นพื้นที่ สปก. จำนวน 400 ไร่ในต.โป่งนก ในจ.ชัยภูมิ บุกรุกที่สาธารณะบางส่วน และทำการขุดลอกชายฝั่งซึ่งเป็นสถานที่ใช้ทำมาหากิน ทำให้ชาวบ้านเกิดความเดือดร้อนเพราะพื้นที่ดังกล่าวก่อนทำโครงการปั้นอ่างผู้เขียนโครงการและนำเสนอโครงการกับกรมชลประทานได้ร่วมกันตกลงไว้เป็นหลักฐานโดนนายอำเภอเทพสถิต รับรองจึงเขียนโครงการนำเสนอต่อกรมชลประทานจนได้รับอนุมัติและปั้นเสร็จเมื่อปี2545 โดยตลอด 17 ปีที่ผ่านมาชาวบ้านได้ใช้พื้นที่ชลประทานอย่างมีความสุขไม่มีข้อขัดแย้งจนมีนายทุนมากว้านซื้อที่ดินโดยรอบทำให้ได้รับความเสียหายและไม่สามารถเข้าใช้การได้

โดยตัวแทนชาวบ้านระบุว่า ชาวบ้านต่อต้านการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ บุกรุกพื้นที่อ่างเก็บน้ำ สร้างความเสียหายให้กับระบบนิเวศน์ ชาวบ้านไม่สามารถทำมาหากินในแหล่งน้ำได้