ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยกคำร้องตำรวจขอควบคุมตัว 'เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์' ชี้ไม่มีความจำเป็น เหตุยังรักษาตัวในร.พ. และไม่ปรากฏหลักฐานว่าจะหลบหนี ด้าน ทนายความเผย ตำรวจ สน.ปทุมวันจ่ออายัดต่อ

เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ต.กัมพล อินทีวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยื่นขอคำร้องขอฝากขัง เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก และ รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เสร็จเรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา โดยทางทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชนได้มายื่นคัดค้านการฝากขัง

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ทำการไต่สวน ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เหลือขั้นตอนของทางพนักงานสอบสวนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ข้อเท็จจริงไม่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปก่อเหตุร้ายประการอื่น ประกอบกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ศาลเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นที่จะควบคุมตัว ให้ยกคำร้องขอฝากขัง

ล่าสุด ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความ ทนายความได้รับการแจ้งว่า ตร.สน.ปทุมวัน กำลังเดินทางไปจับกุมตัว รุ้ง-ปนัสยา ตามหมายจับและจะแจ้งข้อกล่าวหาที่รพ.พระราม 9  โดยคาดว่าเป็นหมายจับในคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมทวงความเป็นธรรมให้วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ และอ่านประกาศคณะราษฎร ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อเดือน มิ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :