ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' ปัดคุย 'พิชัย-จาตุรนต์' ตั้งพรรคใหม่ โยนถาม 'พิชัย' ชี้สถานการณ์อนาคตหากไม่ดีขึ้น คนรุ่นใหม่รวมตัวหาทางออกให้สังคม

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านฯ ระบุว่าจากกระแสข่าวที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงานพูดเรื่องการตั้งพรรคใหม่นั้น ตนอยากเรียนชี้แจงว่ายังไม่เคยคุยกับนายพิชัยหรือนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เรื่องการมาร่วมตั้งพรรคใหม่กับ ทั้ง 2 ท่านในช่วงนี้ ข่าวที่เกิดขึ้น คงต้องไปถามรายละเอียดตามข่าวที่นายพิชัยเองส่วนบรรยากาศทางการเมืองในปัจจุบัน ต้องถือว่าสังคมกำลังมีคำถามใหญ่เกี่ยวกับความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลในปัจจุบันว่าจะสามารถพาคนไทยฝ่าฟันวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นได้หรือไม่ 

"วันนี้คนไทยโดยถ้วนหน้าต่างไม่ค่อยมีความหวังใดๆ กับรัฐบาลชุดนี้ ดังนั้นการเมืองในอนาคตอันใกล้ หากสถานการณ์ไม่มีอะไรดีขึ้นกว่านี้และหากรัฐธรรมนูญยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ผมเชื่อว่าจะต้องมีคนในวงการต่างๆ หลากหลายวิชาชีพจะต้องร่วมกัน เสนอแนวคิดและทางเลือกเพื่อให้สังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีกว่านี้ ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ๆ และคนอีกหลากหลายวิชาชีพขณะนี้คงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นใหม่ในสังคม ความคิดที่คนอยากรวมตัวกันหาทางออกใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นแก่สังคม คงเกิดขึ้นได้ไม่ยาก ต่อจากนี้สังคมควรเฝ้าติดตามดูครับ" นายภูมิธรรม ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง