ไม่พบผลการค้นหา
'ประเสริฐ' รับกระเช้าเสื้อแดงอีสาน แสดงความยินดีนั่งเก้าอี้ 'รมว.ดีอีเอส' แง้มกลางเดือน ก.ย. นัดเลือกหัวหน้าพรรค 'เพื่อไทย' คนใหม่ ไม่ปฏิเสธ 'แพทองธาร' ติดโผ

วันที่ 6 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภา ทวี อภิชาติเสณีย์ ประธานมวลชนคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน นำคณะเข้ามอบกระเช้าแสดงความยินดีกับ ประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.แบบบัญชีรายชื่อ รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เนื่องในโอกาสที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

โดย ทวี กล่าวว่า เรายินดีอย่างยิ่งที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรายืนยันเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง วันนี้จึงขอมาแสดงความยินดีกับ ประเสริฐ และพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรารู้สึกดีใจอย่างยิ่ง    

ด้าน ประเสริฐ กล่าวว่า ในนามพรรคเพื่อไทยต้องขอบคุณแกนนำเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน ทุกท่านล้วนมีอุดมการณ์ต่อสู้หลายเรื่อง แม้ที่มาจะหลากหลาย แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือแนวทางการต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยที่เดินเคียงคู่พรรคเพื่อไทยมาตลอด 

"ผมในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ สส. 6 สมัยของคนโคราช ยืนหยัดอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด วันนี้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลได้ถือว่าเป็นรัฐบาลของพี่น้องคนไทยทุกคน หากพรรคจะผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ได้เราก็ยินดี"

ประเสริฐ ยังเผยถึงไทม์ไลน์ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ว่า วันที่ 8 ก.ย.นี้ พรรคจะมีการประชุมกรรมการบริหารชุดรักษาการ โดยมี ชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค วาระสำคัญคือการกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งจะมีขึ้นประมาณกลางเดือน ก.ย. เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงการวางตัวบุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรคว่าจะเป็นบุคคลใด แต่เชื่อว่าหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จสิ้น พรรคน่าจะมีการพูดคุยเรื่องนี้

ส่วนกระแสข่าวว่ามีชื่อ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่อาจจะได้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ประเสริฐ ตอบเพียงว่า สมาชิกบางท่านก็มีการเสนอว่ามีความเหมาะสม

เมื่อถามถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลว่าจะเป็นวันเดียวหรือสองวัน ประเสริฐ กล่าวว่า หากอภิปรายได้ครอบคลุมทุกประเด็นวันเดียวก็น่าจะเพียงพอ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่าย (วิป 3 ฝ่าย) ว่าจะให้เป็นวันเดียวหรือสองวัน แต่ในส่วนของรัฐบาลมีความพร้อมเสมอ

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์การอภิปรายหรือไม่ ประเสริฐ กล่าวว่า เราได้เตรียมคนอภิปรายเอาไว้ และเตรียมเรื่องการดูแลให้สภาฯประชุมไปด้วยความเรียบร้อย โดยเตรียมข้อมูลการอภิปราย และดูเรื่องข้อบังคับการประชุมไว้แล้ว ซึ่งเรามีความพร้อมในการดำเนินการ