ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ สาดสี ร่วมเทศกาลโฮลีอินเดีย ย้ำหากได้เป็นรัฐบาลพร้อมหนุนเป็น soft power กระตุ้นการท่องเที่ยว

ที่สยามอะเมซิ่งพาร์ค เขตคันนายาว กทม. แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ส.ก. และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ร่วมงาน “โฮลี เฟสติวัล” ครั้งที่ 1 จัดขึ้นโดย สยามอะเมซิ่งพาร์ค ร่วมกับ สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย สมาคมวิศวะฮินดูปาริชาดประเทศไทย (VHP) และภารตะช้อยส์ 

โดย คณะพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันบูชาองค์พระพิฆเนศ เยี่ยมชมบูธอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้า อินเดียน-ไทยต่างๆ ภายในงาน ก่อนรับชมการแสดง แสง สี เสียง สไตล์บอลลีวูด และร่วมเล่นกิจกรรมสาดสีกับผู้มาร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สมชาย กล่าวถึงการร่วมงานวันนี้ว่า รู้สึกตื่นเต้น เป็นบรรยากาศที่ไม่เคยสัมผัส จากการพูดคุยกับผู้จัดงาน เห็นว่ามีจุดประสงค์เพื่อให้ชาวไทยได้รู้จักเทศกาลนี้ แล้วก็กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เสมือนการมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ของไทย มองว่า งานที่จัดขึ้น นอกจากจะเป็นการดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมที่สวยงามของชาวอินเดียแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเช่นกัน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลก็อยากจะสนับสนุนงานเช่นนี้ เหมือนเป็น soft power รูปแบบหนึ่ง

ด้าน พวงเพ็ชร ระบุถึงความสำคัญและความหมายของเทศกาลโฮลีตามความเชื่อชาวอินเดียว่า เป็นการน้อมรับเอาสิ่งดีๆ สีสันที่สวยงามเข้ามาในชีวิต เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเรา ซึ่งเทศกาลต่างๆเหล่านี้ จะเป็นปัจจัยที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาที่ประเทศไทยในฐานะประเทศจุดหมายปลายทาง ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ให้ความสำคัญกับทุกชาติ ทุกศาสนา ที่อยู่ในประเทศไทย และเราก็มีโครงการที่จะผลักดันเกี่ยวกับ soft power ด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว