ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' นำทัพเพื่อไทย ร่วม 'มหกรรมหนังสือแห่งชาติ' พร้อมเปิดนโยบาย-เปิดตัวหนังสือทักษิณ

วันที่ 12 ต.ค. 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึง สมาชิกสภากทม. (ส.ก.) และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเข้าร่วมด้วย 

LINE_ALBUM_221012_3_0.jpg

จากนั้น แพทองธาร ได้เดินเยี่ยมชมบูธภายในงานมหกรรมหนังสือฯ โดยได้เดินทางมายังบูธของพรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดนิทรรศการนโยบายส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ ฝัน ปัง ดัง รวย : 1 ครอบครัว 1 Soft Power และยังเป็นจุดที่มีการจำหน่ายหนังสือ Thaksin Shinawatara Theory and Thought ซึ่งในบูธดังกล่าวได้มีกิจกรรมที่ให้ผู้ซื้อหนังสือสามารถพูดคุยทางออนไลน์กับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และรับลายเซ็นต์บนที่คั่นหนังสือ อีกทั้งยังได้มีบูธที่ให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถเขียนความฝันลงบนจอ LED ที่จัดตั้งไว้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 18.00-19.00 น. แพทองธาร จะเข้าร่วมงานเสวนา '1 ครอบครัว 1 Soft Power ทางออกเศรษฐกิจไทยนับจากทศวรรษนี้' โดยมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, อภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) และ ประธานกรรมการบริหารสำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร, ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟและเจ้าของร้านอาหาร ‘Ledu’ และ ณหทัย ทิวไผ่งาม กรรมการบริหารพรรค และผู้ดูแลนโยบายการศึกษา พรรคเพื่อไทย ดำเนินการเสวนาโดย ขัตติยา สวัสดิผล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย 

ขณะที่เวลา 19.00 - 20.00 น. จะมีการเปิดตัวหนังสือ Thaksin Shinawatara Theory and Thought ซึ่งเป็นหนังสือที่ระบุเรื่องราวชีวิต และการตกผลึกทางความคิดของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวัย 73 ปี 


‘ชัชชาติ’ เปิดงานหนังสือ 2565 ขอทำกรุงเทพเป็นเมืองแห่งการอ่าน

ในงานเดียวกัน 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 "Booktopia : มหานครนักอ่าน เพราะการอ่านคือจุดเริ่มต้นของการสร้างเมือง" โดยในวันนี้ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาร่วมงานด้วย

โดย ชัชชาติ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่มาเปิดงานหนังสือ เพราะที่ผ่านมาร่วมงานอย่างเดียว ยินดีต้อนรับงานหนังสือที่กลับมาอีกครั้ง ต่อไปงานมหกรรมหนังสือจะยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ต้องอยู่บนปฏิทินของโลก นโยบายการอ่านเป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องทำให้ทุกคนเข้าถึงหนังสือได้ง่าย เชื่อว่าการอ่านคือการเปลี่ยนชีวิต กรุงเทพมหานครจึงสนับสนุน “บ้านหนังสือ” ที่อยู่ใกล้ชุมชนเพื่อให้เด็กได้ใช้เวลาอ่านหนังสือ 

LINE_ALBUM_221012_12.jpg

“การเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการอ่านหนังสือ เมื่อ 3 ปีก่อน ตนอาสาลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สิ่งแรกที่ทำคือ สั่งหนังสือเกี่ยวกับเมือง เศรษฐกิจ การสร้างเมือง และการปลูกต้นไม้กว่า 30 เล่มจากเว็บไซต์ Amazon” ชัชชาติ กล่าว

ชัชชาติ ยังกล่าวอีกว่า จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งการอ่านหนังสือ การอ่านทำให้เราคุ้นเคยและจะทำให้เรารักการอ่านมากขึ้น ขอให้ยอดผู้เข้าร่วมงานปีนี้ถึง 1,500,000 คน จุดประกายสร้างกรุงเทพเป็นเมืองแห่งความรู้ เป็นเมืองแห่งการอ่าน ให้ทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงหนังสือได้ กรุงเทพมหานครจะทำหน้าที่เตรียมหนังสือให้ประชาชนอย่างหลากหลายให้ทุกคนเข้าถึงได้อย่างสะดวก 

จากนั้น ชัชชาติ ได้เดินเยี่ยมชมบูธสำนักพิมพ์ต่างๆภายในงาน และแวะซื้อหนังสือ “Thaksin Shinawatra: Theory and Thought” ที่บูธ I39 ของพรรคเพื่อไทย พร้อมเขียนข้อความลงในบอร์ดอิเล็กทรอนิกส์ว่า "ให้กรุงเทพฯเมืองในฝันของทุกคน" พร้อมแวะชมเวทีเสวนา 1 ครอบครัว 1 ซอฟท์เพาเวอร์ ของพรรคเพื่อไทย ด้วย

สำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 27 สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จัดขึ้นตั้งแต่วนที่ 12-23 ตุลาคม 65 บริเวณฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. โดยมีผู้มาออกบูธจำนวนทั้งสิ้น 328 ราย 812 บูธ