ไม่พบผลการค้นหา
'ชัย' บอก 'โนคอมเมนต์ รับไปพิจารณา' หลัง 'วรชัย เหมะ' ติง ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลไม่ดี ด้าน 'ภูมิธรรม' มองเป็นเรื่องนานาจิตตัง รับเป็นคนตรงอาจไม่ถูกคอการเมือง พร้อมรับฟังทุกความเห็นนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น

วันที่ 10 พ.ย. ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณี วรชัย เหมะ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย วิจารณ์การทำงานของโฆษก รัฐบาลว่าประชาสัมพันธ์ไม่ดี ไม่ขยายผล ถูกโจมตีก็ไม่ออกมาปกป้องตอบโต้แทน พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า "โนคอมเมนต์ เขามีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์"

เมื่อถามว่า จะนำคำวิจารณ์มาปรับปรุงอย่างไรหรือไม่ ชัย กล่าวว่า ก็รับไปพิจารณา

เมื่อถามว่า คิดว่าตัวเองทำงานดีแล้วหรือยัง ชัย กล่าวย้ำว่า โนคอมเมนต์ ครับ

เมื่อถามว่า หลังจากที่นายกฯ แถลงผลงาน 2 เดือนแล้ว ประเมินตัวเองอย่างไร ชัย กล่าวว่า ตนไม่กล้าประเมิน ให้ ประชาชนประเมิน และให้น้องๆ (สื่อ) ช่วยประเมิน

'ภูมิธรรม' มองเป็นเรื่องนานาจิตตัง

ด้าน ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องนานาจิตตัง หากใครที่เป็นหน่วยรุกรบมากหน่อย ก็มองว่าอาจไม่ทันใจ ของคนที่อยากเห็นการทำเรื่องการเมืองให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ ซึ่งไม่เป็นไร เพราะทางโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี คงรับฟังเรื่องนี้แล้ว และปรับปรุงให้มีคุณภาพมากขึ้น 

ส่วนตัวมองว่า จากการที่ตนเองรับฟังการแถลงข่าวก็ทำงานได้ดี มีความชัดเจน มีรายละเอียด และตรงกับหน้าที่ของตนเอง ดังนั้นขออย่าไปมองว่าการเป็นโฆษก จะต้องแถลงอย่างมีความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำงานอย่างตรงไปตรงมา และเข้าใจตามบุคลิกของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีความตรงไปตรงมา บางครั้งอาจจะไม่ลื่นหูใครบ้าง แต่ตนคิดว่าข้อสำคัญที่เป็นปัญหาอยู่ ณ ตอนนี้ คือการนำข้อเท็จจริงมาพูดให้หมด พร้อมรับฟังทัศนะคติ หรือความเห็น ซึ่งของสิ่งหนึ่งมีหลายมุมหลายแบบ อย่าไปคิดว่าเขามาแสดงความเห็นที่ไม่เข้าใจ ตนมองว่าเป็นเเง่มุมหนึ่ง ที่คิดและต้องทำให้ดีที่สุด