ไม่พบผลการค้นหา
'สุริยะ-สมศักดิ์' ปฏิเสธข่าวลือ 2 ส. แจกกล้วย ส.ว.โหวตนายกฯ ยันเป็นข่าวโคมลอย วิธีล้าสมัย ชี้ไม่มีการใช้สัมพันธ์ส่วนตัวล็อบบี้ ส.ว.

วันที่ 12 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา จากกรณีที่ สมชาย แสวงการ ส.ว. โพสต์เฟสบุ๊กแจ้งเบาะแสว่า มีอดีตนักการเมืองใหญ่ ระดับรัฐมนตรี 2 ส. อาสาขนกล้วย จากเซฟแม่ และรถไฟฟ้า เตรียมไปแจก โดยมีสูตร ว่า มีมัดจำ 7 จบงาน 15 เพื่อให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก่อนจะใส่แฮชแท็ก ว่า ส.ว. ไม่ขายชาติ 

ล่าสุด สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวว่า การเปิดเผยเช่นนี้ กระทบอะไรถึงท่านหรือไม่ เพราะ มีอักษรย่อ ส. และเป็นอดีตรัฐมนตรี โดยนายสุริยะ ปฏิเสธว่า ไม่เป็นข้อเท็จจริง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ไม่มีการไปล็อบบี้ ส.ว. ใช่หรือไม่ สุริยะ กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มี ยืนยันเป็นข่าวโคมลอย”

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า ไม่มีการล็อบบี้ ส.ว. เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล ที่จะต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจ ส.ว. เพื่อขอคะแนนเสียง ส่วนเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ที่เริ่มจับขั้วทางการเมืองนั้น ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนั้น ไม่ได้รับมอบหมายหรือทำหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้น มีหน้าที่เพียงพบปะพี่น้องประชาชน ในการรับฟังเรื่องเดือดร้อนของประชาชน 

ส่วนเรื่องการล็อบบี้เรื่องเงิน เรื่องทอง ขอให้ลืมไปได้เลย เรื่องลักษณะนั้นเป็นสิ่งที่ล้าสมัยแล้ว ถ้าส่วนตัวเป็นคนอย่างนั้นจะไม่เดินมาจนทุกวันนี้ พร้อมยอมรับว่า การรู้จักมักคุ้นพูดคุยกับ ส.ว. นั้นมีบ้าง เนื่องจากการทำงานของกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวข้องกับ ส.ว. ค่อนข้างมาก และขอให้ดูมติพรรคเป็นหลัก ส่วนตัวจะไม่ก้าวก่ายพรรคการเมืองใด พร้อมยืนยัน ส่วนตัวไม่ใช้ความสัมพันธ์ไปหาเสียง ส.ว.