ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีคมนาคมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ยืนยันจะเร่งศึกษาความเหมาะสมการปรับลดค่าโดยสารให้สอดคล้องกับค่าครองชีพ ขณะที่ประชาชนให้ความสนใจทดลองนั่งวันแรกคึกคัก

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายถาวร เสนเนียม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน “พิธีเปิดการทดลองให้บริการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค” โดยช่วงแรกเปิดให้ประชาชนทดลองโดยสารฟรี เฉพาะสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ รวม 5 สถานีได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ และสถานีท่าพระ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 28 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 16.00 น. โดยมีผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ให้การต้อนรับ ที่สถานีสนามไชย

จากนั้นรัฐมนตรีและคณะได้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ไปยังสถานีท่าพระ พร้อมกดปุ่มเปิดประตูรถไฟฟ้าเที่ยวแรก เพื่อเป็นสัญลักษณ์การเปิดทดลองให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง - บางแค พร้อมทั้งทักทายและถ่ายภาพกับประชาชนกลุ่มแรกที่มารอขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีท่าพระ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักหลังการตรวจเยี่ยมนายศักดิ์สยาม เปิดเผยว่าได้กำชับเรื่องมาตรการด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะปัญหาอุปสรรคเพื่อช่วยกันป้องปราม ทั้งกรณีทางออกจากอุโมงค์ฉุกเฉิน ยามมีเหตุจำเป็น รวมถึงการนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง กรณีมีเหตุผู้ที่ไม่หวังดีคิดกระทำผิดเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 

นายศักดิ์สยาม ยืนยันด้วยว่าจะเร่งรัดนำปัญหาราคาค่าโดยสารให้สอดคล้องกับความต้องการของพี่น้องประชาชนมาหารือ โดยจะดำเนินการพูดคุยทันที และส่วนใดที่ภาครัฐ เป็นผู้ลงทุนดำเนินการเอง จะพิจารณาปรับลด ตามความเหมาะสม ส่วนกรณีที่ร่วมลงทุนกับเอกชน จะต้องทำความเข้าใจ ว่าจะปรับลดได้มากน้อยเพียงใด แต่จะไม่ใช้วิธีการเข้าไปอุดหนุนราคา ซึ่งจะพยายามศึกษาเพื่อให้ประชาชนได้รับ การลดค่าครองชีพส่วนจะได้เท่าใดขอไปศึกษาในรายละเอียด

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาทดลองนั่งรถไฟฟ้า สามารถถ่ายภาพภายในบริเวณสถานีที่มีความสวยงามได้โดยใช้กล้องถ่ายภาพทั่วไป และไม่อนุญาตให้มีการใช้ขาตั้งกล้องและอุปกรณ์การถ่ายภาพที่กีดขวางการใช้บริการของผู้โดยสาร ส่วนกรณีการถ่ายภาพเพื่อใช้ประโยชน์ในทางธุรกิจ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ จะต้องได้รับอนุญาตจากทาง รฟม.หรือ BEM ก่อนเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม