ไม่พบผลการค้นหา
รฟม. และ BEM เตรียมเปิดทดสอบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายลอดแม่น้ำเจ้าพระยาเร็วขึ้น ให้ประชาชนขึ้นฟรี 5 สถานี - หัวลำโพงเสีย 16 บาท เริ่ม 29 ก.ค. นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบ 29 ก.ย. 62

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM พาสื่อมวลชนร่วม ทดลองโดยสารนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพงบางแคจากสถานีสนามไชยถึงสถานีท่าพระ เพื่อดูความพร้อมของระบบอาณัติสัญญาณก่อนเปิดให้ประชาชนใช้บริการ

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจะเร็วยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระวชิรเจ้าอยู่หัว โดยจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ จำนวน 5 สถานี ที่ต่อจากสถานีหัวลำโพง คือ สถานีวัดมังกร-สามยอด-สนามไชย-อิสรภาพ-ท่าพระ เริ่มตั้งวันที่ 29 ก.ค. - 28 ก.ย. 2562 โดยไม่คิดค่าโดยสาร หลังจากนั้นในวันที่ 29 ก.ย. 2562 จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการเต็มรูปแบบและเก็บค่าโดยสารจากสถานีวัดมังกรที่เชื่อมต่อจากสถานีหัวลำโพงไปจนถึงสถานีหลักสองรวมเป็น 11 สถานี

สำหรับการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในช่วงแรกจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าแบบวิ่งไป-กลับ จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระ มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่วงระหว่างขบวนรถประมาณ 8 นาที ซึ่งหากประชาชนเดินทางมาจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบัน คือสถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพงจะต้องเปลี่ยนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพงเพื่อเดินทางสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย แต่จะต้องเสียค่าแรกเข้า 16 บาท เนื่องจากสถานีหัวลำโพงยังเป็นระบบเดิมของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินระยะแรก แต่การเดินทางระหว่างทั้ง 5 สถานี จะไม่เก็บค่าโดยสาร แต่ผู้โดยสารจะต้องใช้เหรียญฯ หรือบัตรโดยสารเข้าระบบ

ส่วนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจากสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ด้านทิศเหนืออีก 8 สถานี คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในต้นปี 2563 หากสามารถเปิดให้บริการเต็มระบบจะทำให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวิ่งเป็นแบบวงกลมประชาชนจะเดินทางได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น โดยเก็บค่าโดยสารสูงสุดที่ 42 บาท จะรองรับประชาชนได้ถึง 1 ล้านคนต่อวัน