ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี ทิ้งปริศนา เหตุใดไม่ควรตอบ กรณีนายกฯ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ยันทุกอย่างผ่านไปแล้ว - ตอบกลับแบบติดตลก "ไม่ใช่เรื่องของความรู้ แต่เรื่องสอดรู้"

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นนายกรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายมาตรา 161 ว่า ไม่ขอตอบเรื่องนี้เพราะทุกอย่างผ่านไปแล้ว แม้จะมาขอให้ความรู้ตน ตนก็ไม่ตอบ ส่วนที่อดีตอัยการออกมาระบุว่า ความผิดพลาดของนายกรัฐมนตรี จะต้องขอพระราชทานอภัยโทษนั้น นายวิษณุไม่ขอตอบเรื่องนี้ 

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลขณะนี้ ถือว่าชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ ตนก็ไม่ขอตอบ เพราะคำถามเหล่านี้ เหมือนเป็นการชงให้ตัวเองไปวิจารณฝ่ายค้าน เพราะตลอดชีวิตไม่เคยทำ

ส่วนที่อีกฝ่ายตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็น คือ 1 นายกฯ จงใจอ่านคำถวายสัตย์ไม่ครบ และ 2 มีการเตรียมเอกสารพลาด นายวิษณุ ยังย้ำว่า คำตอบเดิม "ไม่ทราบ" ก่อนที่จะพูดทิ้งท้ายว่า "แล้วสักวันจะรู้ ว่าไม่ควรพูด" 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามรองนายกรัฐมนตรีต่อว่า เรื่องนี้ขอความรู้ได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบกลับแบบติดตลกว่า "ไม่ใช่เรื่องของความรู้ แต่เรื่องสอดรู้"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :