ไม่พบผลการค้นหา
'โมกหลวงริมน้ำ' ปั่นจักรยาน-ขับมอไซค์ บุกภูมิใจไทย สาดกระป๋องกาว-ถาดกาวไล่หนู-จุดไฟมวนจ๊อยกัญชาเก๊ โยนเข้าภายในพรรค ทะลุแก๊ส ขู่ ถ้ามีอนุทิน นั่ง รมว.สธ. พร้อมฟื้น 'ทะลุดินแดง'

13 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าพรรคภูมิใจไทย หลังกลุ่ม 'โมกหลวงริมน้ำ' ประกาศทำกิจกรรมคาร์ม๊อบ “เราจะไปไล่ หนูท่อ! หมอเก๊! พ่อค้ากัญชาเถื่อน! แล้วไปดัดสันหลังเพื่อนรว๊ากส์ ที่หักเหลี่ยมกันหน้าด้านๆ” แสดงออกเชิงสัญลักษณ์สื่อสารไปยังพรรคการเมือง โดยวันนี้ เดินเคลื่อนขบวนมายังพรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย โดยเริ่มต้นจุดเคลื่อนขบวนที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา 

สำหรับบรรยากาศระหว่างเคลื่อนขบวนคาร์ม๊อบเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางถนนพหลโยธิน ผ่านห้าแยกลาดพร้าว แยกรัชโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปถึงหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทย โดยแกนนำกลุ่มโมกหลวงริมน้ำเริ่มปราศรัยบนรถโมบายล์ ด้วยการหยิบยกคำพูดของแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ที่พูดบนเวทีหาเสียงเวทีสุดท้ายที่เมืองทองธานี ว่า “ปิดสวิตซ์ สว. ปิดสวิตซ์ 3 ป. คนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีไปพร้อมกัน” ก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ด้วยท่าทีที่ดุเดือด

เมื่อถึงหน้าพรรคภูมิใจไทย มีการปิดประตูด้านหน้าพรรค และติดตั้งแผงเหล็กล้อมป้ายพรรค จากนั้นมวลชนได้จอดรถจักรยาน และนำป้ายข้อความจำนวนหนึ่ง ระบุใจความ "10 สิงหา พาพ่อแม้วกลับบ้าน เพ้อเจ้อ ที่พูดมาแต่ละเรื่อง ทำไม่ได้สักเรื่อง" , "เอาอดีตที่เคยศรัทธามาคืนให้แล้วนะ เพื่อไทย คุณทำเพื่อรับใช้ใคร ค.ว.ย." , "ปิดสวิตซ์ สามปอ ปิดสวิตซ์ ส.ว. เหลี่ยมทั้งโคตร เพ้อเจ้อ" , "เขาเลือกให้มึงมากอดกัน ไม่ใช่มากัดกัน เพื่อไทยทำเพื่อใคร" เป็นต้น มาวางไว้หน้ารถจักรยาน

โดยโสภณ หรือ เก็ท สุรฤทธิ์ธำรง หนึ่งในแกนนำกลุ่มฯ ปราศรัยโจมตีการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ภายใต้การบริหารของอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปจำนวนมาก รวมถึงสร้างความลำบากต่อบุคลากรการแพทย์ และยังปราศรัยโจมตีนโยบายปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ทำให้ประชาชนเสพติดและนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนจะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้สื่อมวลชนและมวลชนใส่หน้ากากอนามัยเพื่อที่จะเริ่มทำกิจกรรม 'มวนจ๊อยกัญชา' โดยเป็นการนำขี้แมวแห้งมาใส่ไว้ในกระดาษขนาดใหญ่ ก่อนมวนเป็นลักษณะคล้ายบุหรี่แล้วทำการจุดไฟพร้อมโยนเข้าไปยังภายในบริเวณพรรคภูมิใจไทย ทำให้เกิดควันสีขาวพวยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก พร้อมทั้งยังโยนกระดาษที่มีรูปภาพของอนุทิน รูปภาพของบรรดาพรรคการเมืองที่เข้ามาจับมือจัดตั้งรัฐบาลครั้งล่าสุด เข้าไปยังภายในที่ทำการพรรค นอกจากนี้ โสภณและกลุ่มแนวร่วม ได้พากันนำสีกระป๋อง TOA สีขาวผสมเข้ากับกาว และตามด้วยผสมสีต่างๆจนได้เป็นสีเหลืองมัสตาร์ด 1 กระป๋อง จากนั้นได้นำไปสาดเข้าใส่ป้ายพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับนำถาดกาวดักหนูจำนวนกว่า 10 ชิ้น ปาใส่ป้ายพรรคภูมิใจไทยเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการไม่ยอมรับที่พรรคเพื่อไทยสลายขั้วจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้เสียงเลือกตั้งมาเป็นพรรคลำดับที่สาม 

ส่วนแก็บ ตัวแทนกลุ่มทะลุแก๊ส ได้มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า ฝากถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ทำลายความเป็นมนุษย์ หมอจำคำนี้ที่พูดในสภาได้หรือไม่ ว่าจะไม่สนับสนุนร่วมจับมือกับพรรคนั่งร้านเผด็จการ ท้ายนี้ขอฝากถึงพรรคเพื่อไทยด้วยว่าถ้าหากยังจะร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยหรือมีอนุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เราจะได้เจอกันอีกที่ดินแดงอย่างแน่นอน

ขณะที่ พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน ได้มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงระหว่างที่มวลชนทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องว่า ขอให้ผู้ชุมนุมทำกิจกรรมที่ไม่เสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีในภายหลัง ซึ่งกิจกรรมที่ทำอยู่ในขณะนี้กระทบกระเทือนต่อสิทธิผู้อื่น และถ้าหากทำอะไรที่จะเสี่ยงผิดกฎหมายขอให้งดการกระทำดังกล่าวทันที 

ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยภายหลังร่วมสังเกตการณ์การทำกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมว่า สำหรับข้อกฎหมายเบื้องต้น จะเกี่ยวกับเรื่อง พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง อีกทั้งหลังจากนี้เราจะต้องทำรายงานการสืบสวน และจะมีการประสานไปยังพรรคภูมิใจไทย เพื่อให้เจ้าทุกข์ได้ร้องทุกข์ในกรณีที่มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทำให้เสียทรัพย์และบุกรุกต่อสถานที่ ถือว่าเป็นความผิดส่วนตัว ทั้งนี้ ตนจะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเก็บรวบรวมพยานหลักฐานการกระทำในวันนี้ของทุกบุคคล เพื่อใช้พิจารณาในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นการทำกิจกรรมที่ทำการพรรคภูมิใจไทย มวลชนได้ตั้งขบวนและเคลื่อนตัวเตรียมไปทำกิจกรรมยังบริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยตามนัดหมาย