ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ระบุ ส.ว.แต่งตั้ง 250 คน เป็นกลไกที่ พล.อ.ประยุทธ์สร้างขึ้นเพื่อเอาเปรียบพรรคการเมืองและประชาชน โดยไม่มีสำนึกประชาธิปไตย

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุว่า ที่ผ่านมาพรรคได้นำเสนอนโยบายอย่างเป็นระบบ มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้เกิดการฟื้นตัว แก้ปัญหาในลักษณะ 'รวยกระจุกจนกระจาย' พร้อมเปิดโอกาสให้คนตัวเล็กอย่างเกษตรกร สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและแหล่งความรู้

นายจาตุรนต์เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงของโลกโดยเฉพาะปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากปล่อยให้รัฐบาลปัจจุบันบริหารงานต่อเนื่อง จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องสื่อสารกับประชาชนว่าต้องเลือกรัฐบาล ที่สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยเข้าไปทำงาน

ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ระบุด้วยว่า พรรคยังมีกระแสตอบรับที่ดี และมีเสียงเรียกร้อง จากหลายพื้นที่ให้ลงไปพบปะเพื่อรับฟังปัญหาและเปิดเวทีปราศรัย

สำหรับประเด็นเรื่อง สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 250 คน ที่คณะรักษาความสงบเเห่งชาติเป็นผู้เลือก 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงการเอาเปรียบพรรคการเมือง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว เท่ากับเสียงของประชาชน ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนน ถึง 20 ล้านคน ซึ่งถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองและประชาชน

ขณะเดียวกันยังเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจอย่างเต็มที่ เดินหน้าบริหารราชการแผ่นดินในฐานะหัวหน้า คสช. โดยไม่มีสำนึกประชาธิปไตย จึงไม่สามารถคาดหวังได้ว่าการเลือกตั้งจะบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นรัฐบาลวางตัวเป็นกลาง

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลได้ผ่านโครงการขนาดใหญ่เพื่อประโยชน์ กับพรรคการเมืองใดหรือไม่ ขณะที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ผ่านกฎหมายโดยไม่ฟังเสียงประชาชน ขณะเดียวกันยังเห็นว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่วางตัวเป็นกลางในฐานะข้าราชการและไม่มีสำนึกประชาธิปไตย

ส่วนกรณีความเหมาะสมหรือถูกต้องในการออกมาดีเบตหรือช่วยหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น 

นายจาตุรนต์ เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการพลังประชารัฐตั้งแต่ต้นเพราะคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญ 


1238387.jpg