ไม่พบผลการค้นหา
น้ำใจคนไทยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลฯ ที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านบัญชี 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' รวมกว่า 130 ล้านบาทแล้ว เจ้าตัวยืนยันใช้เงินในการช่วยเหลือและเยียวยาชาวบ้านที่ประสบภัยด้วยความโปร่งใส พร้อมย้ำอย่าเอาผมไปโยงกับการเมืองและรัฐบาล ผมช่วยด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ยอดบริจาคยังคงหลั่งไหลเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ หลังจาก 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' นักแสดงชื่อดัง และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ประกาศขอรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนใน จ.อุบลราชธานี หลังจากลงพื้นที่และพบว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ช่วงบ่ายวันนี้ (16 ก.ย.) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบภัย โดยความตั้งใจแรก จะมอบเงินให้ครอบครัวละ 1,000 บาท แต่เมื่อยอดเงินทำบุญเข้ามามาก จึงเพิ่มเป็นครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมเปลี่ยนบัญชีรับบริจาค จากบัญชีเดิมออมทรัพย์ เป็นกระแสรายวัน เนื่องจากมียอดเงินบริจาคเข้ามาอย่างมากมาย 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า เหตุการณ์นี้ทำให้เห็นน้ำใจคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกัน และเห็นว่าน้ำใจมาด้วยความบริสุทธืใจ เพราะบริจาคเงินผ่านทางผมไม่สามารถไปลดหย่อนภาษีใดๆได้ มันซาบซึ้งใจมาก ขอบคุณที่ไว้ใจผม รับรองว่าทุกบาททุกสตางค์ผมจะหยืบยื่นให้ถึงมือพี่น้องชาวอุบลราชธานีที่ประสบภัยให้มากที่สุด


"ผมเห็นพี่น้องชาวอุบลสิ้นเนื้อประดาตัว ทุกอย่างไปกับน้ำ ภาคเกษตรไร่นาเป็นหมื่นๆไร่ ปลา หมู วัว ควาย นำออกไม่ทันก็เสียหาย ผมว่าการเยียวยา 4-5 พัน ก็คงจะไม่พอ ผมดีใจที่รัฐบาลจะเข้ามาช่วยเยียวยาเพิ่มเติมอีก อันนี้ผมเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ลงพื้นที่มา"


บิณฑ์ระบุว่า ได้เห็นกับตาว่าชาวบ้านไม่มีเงินที่จะใช้กัน เพราะชาวบ้าน 80 เปอร์เซ็นต์ที่นี่ หาเช้ากินค่ำ รับจ้างวันละ 300 - 350 บาท แต่ตอนนี้น้ำท่วม 10 กว่าวันแล้ว เขาไม่มีรายได้เข้ามา บัญชีนี้ผมยังเปิดเรื่อยๆ จนถึงช่วงเยียวยา ผมรับรองว่าเงินตรงนี้โปร่งใสที่สุด พร้อมย้ำ ขออย่านำผมโยงเข้าไปเกี่ยวข้องกับรัฐบาล อย่าเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวกับผม ผมช่วยเหลือด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ


สำหรับผู้ที่อยากร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หมายเลขบัญชี 7061037793 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า