ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันแล้วว่าการประชุมกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ครั้งที่ 2 จะเกิดขึ้นที่กรุงฮานอย ในวันที่ 27 - 28 กุมภาพันธ์นี้

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าการประชุมกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ครั้งที่ 2 จะเกิดขึ้นที่กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ในวันที่ 27 - 28 กุมภาพันธ์นี้ โดยนักการทูตของสหรัฐฯ ที่เดินทางไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยาง รายงานกลับมาว่าการเจรจาผ่านไปด้วยดี และทั้งสองฝ่ายได้ตกลงเรื่องสถานที่และวันเวลาในการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ -เกาหลีเหนือ ครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว

ทรัมป์เปิดเผยว่าเขารอคอยการประชุมครั้งที่ 2 กับคิมจองอึนอย่างมาก เพื่อติดตามและผลักดันกระบวนการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้น ขณะที่กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดเผยการเจรจาระหว่างนักการทูตสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยางในช่วง 3 วันที่ผ่านมาว่า มีการพูดคุยประเด็นเรื่องการสานต่อผลจากการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ ครั้งแรกที่สิงคโปร์ เกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ, การสานความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น และการสร้างสันติภาพอย่างถาวรบนคาบสมุทรเกาหลี

การประชุมครั้งแรกที่เกิดขึ้นที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้ตกลงขั้นตอนที่ชัดเจนในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ทำให้สหรัฐฯ ยังคงใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือเหมือนเดิม จนกว่าเกาหลีเหนือจะปลดอาวุธนิวเคลียร์ทั้งหมด แต่ทรัมป์ให้สัญญาว่าเขาจะช่วยให้เศรษฐกิจของเกาหลีเหนือแข็งแกร่งไม่แพ้เกาหลีใต้ หากรัฐบาลเกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์ของตัวเองได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :