ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ โพสต์ชี้โควิดระบาดรอบใหม่ ลั่นต้องตัดวงการการแพร่โดยเร็ว ย้ำประชาชนการ์ดอย่าตก สแกนไทยชนะทุกครั้ง ด้าน 'อนุทิน' จ่อชงนายกฯ งัดกฎหมายความมั่นคงสู้โควิดช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้เป็น "การระบาดใหม่" ที่เราไม่พึงปรารถนา จะต้องตัดวงจรการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเรามีประสบการณ์ในการรับมือมาแล้ว ด้วยความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุข และความร่วมมือของทุกๆ คน ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ และ ศบค. อย่างต่อเนื่อง อย่าส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่ไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้องจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ก่อนทุกครั้ง 

นายกรัฐมนตรียังย้ำขอให้ "ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก" ปฏิบัติตามมาตรการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน และที่สำคัญคือสแกน "ไทยชนะ" ทุกครั้ง เพื่อการสอบสวนและติดตามหากจำเป็น ปัจจุบัน การค้นหาตรวจเชื้อเชิงรุก จะขยายวงไปทุกเคส ทุกจังหวัด ที่มีความเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จว.สมุทรสาคร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน ความสำเร็จในการควบคุมการระบาดในครั้งนี้ นอกจากการทำงานอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ สธ. และฝ่ายความมั่นคงแล้ว ความร่วมมือของทุกคนที่ต้องตื่นตัว แต่ไม่ตระหนกจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด 

"สำหรับผู้ที่มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หากสงสัยไม่แน่ใจ ขอให้อยู่บ้านเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด และลดกิจกรรมทางสังคม หากมีข้อสงสัยให้รีบติดต่อสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ" นายกฯ ระบุ


'อนุทิน' จ่อชงนายกฯ งัด ก.ม.มั่นคงสู้โควิดช่วงปีใหม่

นอกจากนี้มีรายงานข่าวระบุว่าในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข จะเข้ารายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำเสนอมาตรการการควบคุมโรค และป้องกันการระบาด ในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข เสนอ จะต้องให้ฝ่ายความมั่นคง เข้ามาดำเนินการและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดมากขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ และบรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในบางส่วนจะต้องนำเสนอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) จะต้องพิจารณาตัดสินใจ

ทำเนียบฯ เข้มงวดสื่อเข้าทำข่าว อยู่สมุทรสาครต้องแจ้งให้ทราบ

ด้านสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งผู้สื่อข่าวถึงแนวทางและข้อปฏิบัติของการปฏิบัติงานในทำเนียบช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยย้ำว่า 1.ขอสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา และหมั่นล้างมือ งดใช้ของร่วมกัน เว้นระยะห่างตามมาตรการของ ศบค.

2.ขอเช็คว่า มีท่านใดอาศัยอยู่ใน จ.สมุทรสาคร และต้องมาทำงานในทำเนียบฯ ขอแจ้งสำนักโฆษกทราบ หรือ มีท่านใดได้มีการเดินทางไปในจังหวัดดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา รบกวนแจ้งและดูแลปฏิบัติตน หรือสามารถตรวจเชื้อโควิด 19 ได้โดยสำนักโฆษกจะประสานงานอำนวยความสะดวก


3.งดรุมจ่อไมค์สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี ครม.และ ท่านผู้บริหารอื่นๆ ขอเว้นระยะ พร้อมทั้งสื่อเองขอดูแลตัวเองไม่เบียดเสียด


4.เมื่อมาถึงทำเนียบ สามารถมาวัดไข้ได้ที่ตึกบัญชาการตลอดเวลา


5.หากมีข้อสงสัย หรือต้องการการสนับสนุนอะไรบ้าง ขอให้แจ้ง