ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมบอร์ดต่างด้าว เดือน ก.พ. 2562 มีมติอนุญาตให้ต่างชาติลงทุนในไทย 17 ราย เงินลงทุนกว่า 205 ล้านบาท

นายวุฒิไกร วีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในฐานะเลขานุการคณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว เปิดเผยว่าที่ประชุมของคณะกรรมการฯ อนุญาตให้คนต่างด้าว 17 ราย ประกอบธุรกิจในประเทศไทยโดยส่วนใหญ่เป็นต่างด้าวจากประเทศญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และจีน ซึ่งมีการนำเงินเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจกว่า 205 ล้านบาท และส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานคนไทย 526 คน

การอนุญาตให้ประกอบธุรกิจในครั้งนี้จะมีผลให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีในสาขาที่คนไทยยังไม่มีความชำนาญ หรือมีความเชี่ยวชาญในระดับที่ไม่สูงมากเช่น องค์ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมที่ใช้กับเครื่องขึ้นรูปพลาสติก องค์ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ และการใช้งานโปรแกรม CADNX สำหรับการขึ้นรูปชิ้นงานองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตเครื่องประดับชนิดต่างๆ และองค์ความรู้เกี่ยวกับลักษณะฉพาะของเครื่องบดดินหิน และส่วนต่อสำหรับเคลื่อนย้ายเครื่องบดดินหิน เป็นต้น

สำหรับธุรกิจที่คนต่างด้าวได้รับอนุญาต ได้แก่ ธุรกิจบริการให้แก่บริษัทในเครือ/ในกลุ่มจำนวน 7 ราย, ธุรกิจบริการให้แก่ลูกค้าจำนวน 8 ราย, ธุรกิจค้าส่งจำนวน 1 ราย, และธุรกิจบริการเป็นคู่สัญญาเอกชนจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ในเดือน ม.ค. - ก.พ. 2562 คนต่างด้าวได้รับใบอนุญาตจำนวน 34 รายมีเงินลงทุนทั้งสิ้น 395 ล้านบาท