ไม่พบผลการค้นหา
'โบว์ ณัฏฐา' นำมวลชนคนอยากเลือกตั้งบุกสำนักงาน กกต. ขอพบประธาน กกต. แต่ไม่เจอเหตุติดงานพระราชพิธี เรียกร้อง กกต. หยุดซ่อนคะแนนดิบเลือกตั้ง หยุดกั๊กคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หยุดแปลงผลเลือกต้ังเอื้อสืบทอดอำนาจ

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย นายปิยรัฐ จงเทพ พร้อมด้วยมวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อขอพบนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ของ กกต.ระบุว่านายอิทธิพรติดภารกิจงานพระราชพิธี ไม่สามารถมาพบได้

โดย น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสิทธิเสรีภาพของประชาชนและการปกครองตนเองผ่านการเลือกตั้ง โดยประชาชนต้องจ่ายเพื่อการเลือกตั้งครั้งนี้ในราคาที่สูง ทั้งการถูกดำเนินคดี การถูกคุกคามสารพัด และความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดขึ้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับประชาชนคนไทยทุกคน โดยกระบวนการเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้ ประชาชนไม่เคยได้พบปะพูดคุยกับประธาน กกต. วันนี้จึงต้องการพบประธาน กกต. ซึ่งได้แจ้งล่วงหน้าผ่านสื่อมวลชน แต่ประธาน กกต.อ้างว่าติดภารกิจ จึงขอส่งข้อความผ่านสื่อมวลชนไปยัง กกต.แทน

โดยขอให้ กกต. หยุดซ่อน ด้วยการเปิดเผยคะแนนดิบรายหน่วยทั่วประเทศทันที ซึ่งผ่านมากว่า 1 เดือนยังไม่ได้รับการตอบสนองจาก กกต. "หยุดกั๊ก" ด้วยการยืนยันการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ตามที่ระบุไว้โดยไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และสื่อสารต่อประชาชนอย่างเปิดเผย และ "หยุดโกง"ด้วยการหยุดพฤติกรรมเลือกปฏิบัติใช้องค์กรอิสระเป็นปัจจัยในการเปลี่ยนแปลงผลการเลือกตั้ง เพื่อส่งเสริมการสืบทอดอำนาจ

ด้านนายปิยรัฐ ในฐานะผู้สมัคร ส ส. พรรคอนาคตใหม่เขต 1 จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เป็นหนึ่งในผู้สมัคร ส.ส.ที่ยื่น กกต. เพื่อขอคะแนนดิบรายหน่วย หรือเอกสาร ส.ส. 5/18 ซึ่งกกต. ควรเปิดเผยคะแนนดิบรายหน่วยทั้งประเทศ 

ส่วนการที่กกต. ต้องรับรองการจัดสรร ส.ส.พึงมีให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 91 ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินได้ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้ใช้แล้ว ซึ่งสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อมีเพียงสูตรเดียว โดยพรรคที่ได้ 70,000 คะแนนขึ้นไป จึงจะได้ ส.ส.พึ่งมี