ไม่พบผลการค้นหา
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมต้อนรับและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาใช้บริการท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายนิตินัย ศิริสมรรถ การกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่าในเทศกาลตรุษจีนนี้ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. - 11 ก.พ. 2562 มีสายการบินแจ้งขอทำการบินณท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.) ประมาณ 35,000 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ7.2 เมื่อเทียบกับเทศกาลตรุษจีนของปีที่แล้ว (61) และมีผู้โดยสารประมาณ 5.93 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.0 ในจำนวนนี้มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำและเที่ยวบินขอเพิ่มพิเศษประมาณ 800 เที่ยวบิน โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีปริมาณจราจรทางอากาศมากที่สุดประมาณ 14,800 เที่ยวบินเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.0 และมีผู้โดยสารประมาณ 2.63 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ3.6

เนื่องจากในปีนี้มีรายงานคาดการณ์ว่าประเทศไทยเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่ชาวจีนจะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนมากที่สุด ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง จึงได้ร่วมจัดกิจกรรมสร้างความสุขและอวยพรนักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เช่น เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารการเดินทางผู้โดยสาร AirportService และ AirportHelp และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษา เช่น จีนอังกฤษ เป็นต้น ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำผู้โดยสารด้านต่างๆ ซึ่งภายในท่าอากาศยานได้ติดตั้งป้ายบอกทางป้ายบอกบริการต่างๆ และป้ายประชาสัมพันธ์เป็นภาษาจีน นอกจากนั้น ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลด้านการรักษาความสะอาดของสถานที่และห้องสุขาให้มีความถี่มากยิ่งขึ้น