ไม่พบผลการค้นหา
'พิมพ์พิชชา' ว่าที่ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เผยประชาชนหวังมีชีวิตใหม่ รอดพ้นอำนาจปลายกระบอกปืน เชื่อมั่น ‘รัฐบาลใหม่’ ดีกว่า ‘รัฐบาลทหาร’ วอนเร่งแก้ปัญหาปากท้อง - ภัยแล้ง ยกระดับชีวิตเกษตรกร

พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ ว่าที่ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลว่าเมื่อไหร่จะเรียบร้อย ทั้งนี้เพราะมีข่าวออกมาหลายกระแส พี่น้องประชาชนหวั่นใจว่าพรรคการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้งจะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ต้องทนอยู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อไปอีก และจะทำให้ประเทศจะจมปลักกับปัญหาไม่สามารถแก้ไขได้ 

พิมพ์พิชชา กล่าวว่า ตลอดเวลา 9 ปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ เกษตรกรเจอภัยแล้งคุกคามทุกปี รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาภัยแล้งได้เลย แม้ใช้งบประมาณหลายแสนล้านแต่ไร้ประสิทธิภาพ ส่งผลให้เมื่อเข้าสู่ฤดูกาลเพาะปลูกหลายพื้นที่ต้องปล่อยนาข้าวยืนต้นตายเพราะไม่มีน้ำทำการเกษตร ในพื้นที่พิษณุโลก เกษตรกรหลายหมู่บ้าน ต้องลงขัน ทำระบบน้ำใต้ดินมาใช้ในการเกษตร ทั้งนี้เพราะรัฐบาลไร้ปัญญาแก้ปัญหาภัยแล้ง 

“ภายหลังการเลือกตั้ง ประชาชนตั้งความหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นและมีรัฐบาลที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ได้มาจากปลายกระบอกปืนและรถถังเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา พอแล้วกับรัฐบาลทหาร คนไทยทั้งประเทศอยากเปลี่ยนแปลงสู่ชีวิตที่ดีขึ้น มั่นใจว่ารัฐบาลใหม่ไม่ว่าใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ดีกว่าพลเอกประยุทธ์อย่างแน่นอน พี่น้องประชาชนเห็นตรงกันว่า 9 ปีที่ผ่านมาเป็นยุคที่ประชาชนลำบากแสนสาหัส ข้าวยากหมากแพง ดังนั้นทางแก้ที่ดีที่สุดคือรีบจัดตั้งรัฐบาลใหม่เพื่อหยุดวิกฤติประเทศ” ว่าที่ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทยกล่าว