ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยืนยันแบบสอบถามผ่านเวทีสภาสันติสุขตำบล ไม่มีประเด็นเรื่องรูปแบบการปกครอง แต่เป็นความต้องการที่แท้จริงใน 5 เรื่องสำคัญ คาดตอนแรกสื่อเข้าใจผิด

จากกรณีที่สื่อบางสำนักได้นำเสนอว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้ศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ออกแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาว่าต้องการให้มีการปกครองตนเองหรือไม่อย่างไรนั้น

พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าและ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในโอกาสพบปะสื่อมวลชนในจังหวัดยะลา ได้กล่าวในเรื่องนี้ว่า น่าจะเป็นความเข้าใจผิดของสื่อที่นำเสนอออกไป ในข้อเท็จจริงนั้น ความต้องการของแม่ทัพภาคที่ 4 ไม่ได้มีความต้องการตามที่สื่อได้นำเสนอแต่อย่างใด แต่ต้องการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในเรื่องของความต้องการที่แท้จริงของประชาชนใน 5 เรื่องด้วยกัน คือ เรื่องต้องการทราบจากประชาชนว่าต้องการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างไรบ้าง

สำหรับเรื่องที่สอง คือการปฏิเสธความรุนแรง และเรื่องที่สาม ในเรื่องการหันเข้ามาแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี เรื่องที่สี่ อยู่ด้วยกันภายในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างไร เรื่องที่ห้า คือการพัฒนาอาชีพ ให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยความต้องการอะไรและอย่างไร

"แบบสอบถามทั้งหมดที่เป็นความต้องการของประชาชน เพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วัตถุประสงค์ที่แท้จริงคือต้องการทราบ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ว่าคนส่วนใหญ่เขาต้องการอะไร โดยใช้สภาสันติสุขจาก 290 ตำบล เป็นหน่วยขับเคลื่อน" พ.อ.ธนาวีร์ ระบุ