ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เข้าประกวดนางงามจากรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯโชว์ความสามารถพิเศษในการทดลองเคมีชนะใจกรรมการ รับตำแหน่งมิสเวอร์จิเนีย 2019

คามิลล์ เชอเรียร์ นักชีวเคมี อายุ 24 ปี ผู้เข้าประกวดนางงามรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯชนะการประกวดครองตำแหน่ง มิสเวอร์จิเนีย 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยโชว์ความสามารถพิเศษทดลองเคมีบนเวทีการประกวด 

คามิลล์ได้สาธิตวิธีการทดลองเคมีอย่างง่าย โดยใช้การย่อยแยกสารคาไลน์ด้วยปฏิกิริยาไฮโดรเจนเปอออกไซด์ หรือที่เรียกว่า การทดลองยาสีฟันของช้าง เนื่องจากเมื่อทดลองแล้วจะได้ผลการทดลองออกมามองดูคล้ายกับยาสีฟันที่ถูกบีบออกมาจากหลอดขนาดใหญ่ ซึ่งเปรียบว่าเป็นยาสีฟันของช้าง

คามิลล์ กล่าวว่า "เธอต้องการทำลายกรอบการประกวดตความสามารถพิเศษ ซึ่งเธอคิดว่าเธอประสบความเสร็จในการทำลายพรมแดนของคำว่าความสามารถพิเศษ และทำลายแบบแผนการโชว์ความสามารถพิเศษของเวทีประกวดมิสอเมริกา"

คามิลล์ เชอเรียจบการศึกษาด้วยปริญญาตรีสาขาไบโอเคมีและสาขาชีววิทยาระบบ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเวอร์จิเนีย และจบด้านเภสัชศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียคอมมอนเวลล์

ทั้งนี้หลังจากได้รับตำแหน่งมิสเวอร์จิเนีย คามิลล์หวังว่าจะใช้ตำแหน่งทีได้รับสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมอย่าง 'Mind Your Meds' ที่เธอได้จัดตั้งขึ้น ซึ่งเป็นโครงการให้ความรู้และความตระหนักรู้ถึงการใช้ยาที่ปลอดภัย และในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้เธอจะเข้าร่วมประกวดมิสอเมริกาด้วยเช่นกัน

ที่มา Insider