ไม่พบผลการค้นหา
เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของแอมะซอนและบริษัทเทคโนโลยีอวกาศบลูออริจิน ประกาศว่า มีแผนสร้างยานอวกาศเพื่อขนส่งมนุษย์ไปยังดวงจันทร์ภายในปี 2024

เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของแอมะซอนและบริษัทเทคโนโลยีอวกาศบลูออริจิน ประกาศว่า บลูออริจินมีแผนสร้างยานอวกาศเพื่อสนองต่อภารกิจด้านอวกาศในการสำรวจดวงจันทร์ภายในปี 2024 ซึ่งยานขนส่งอวกาศดังกล่าวจะสามารถบรรทุกน้ำหนัดได้สูงสุดถึง 6.5 ตัน ในการเดินทางไปยังดวงจันทร์ ทางบริษัทจะใช้เวลาในการพัฒนาเทคโนโลยียานอวกาศนี้ทั้งหมด 3 ปี

เจฟฟ์ยังกล่าวว่า ยานอวกาศดังกล่าวจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 4 คน และยังสามารถยิงดาวเทียมเข้าสู่วงโคจรของดวงจันทร์ได้อีกด้วย ซึ่งโครงการยานอวกาศของบลูออริจินนั้น เจฟคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการโยกย้ายมนุษย์ไปสร้างอาณานิคมอวกาศในอนาคต

ทั้งนี้เจฟฟ์ เบซอสอ้างถึงแผนการของนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กล่าวว่า นาซ่ามีแผนสร้างสถานีอวกาศในวงโคจรของดวงจันทร์ และยังมีแผนที่จะส่งนักบินอวกาศไปเยือนบริเวณขั้วโลกของดวงจันทร์ในปี 2024 โดยเจฟกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะกลับไปดวงจันทร์ และเป็นเวลาที่จะตั้งถิ่นฐานแล้วเช่นกัน

ทางด้านอิลอน มัสก์ เจ้าของบริษัทรถยนต์เทสล่า และบริษัทอวกาศ สเปซ เอ็กซ์กล่าวถึงข่าวดังกล่าวในเชิงล้อเลียน โดยระบุว่า เจฟ หยุดโครงการดังกล่าว


เจฟฟ์ เบซอส และ อิลอน มัสก์ เป็นสองมหาเศรษฐีที่เปิดดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีอวกาศ โดยอิลอน มัสก์ เปิดบริษัทกระสวยอวกาศสเปซ เอ็กซ์นับตั้งแต่ช่วงปีต้นทศวรรษ 2000 ปัจจุบันสเปซ เอ็กซ์เป็นหนึ่งในกำลังหลักในการขนส่งดาวเทียมต่างๆ ขึ้นสูงวงโคจรในอวกาศ นอกจากนี้ยังมีแผนร่วมกับนาซ่าและกองทัพสหรัฐฯ ในการสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร

ขณะที่เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างแอมะซอน เปิดบริษัทกระสวยอวกาศบลูออริจิน ซึ่งที่ผ่านมาเจฟฟ์ประกาศสร้างกระสวยอวกาศเพื่อการท่องเที่ยว โดยจะสามารถพานักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องอวกาศในช่วงเวลาสั้นๆ ได้ในปี 2021

ที่มา The guardian / CNN