ไม่พบผลการค้นหา
ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ และพรรณิการ์ วานิช ได้รับหมายเรียกให้เข้าไปรายงานตัว ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชุมนุมหรือมั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ พิธีกรช่องวอยซ์ ทีวี และพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ได้รับหมายเรียกจากสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ออกวันที่ 20 ต.ค. 2563 ผู้กล่าวหาคือ พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ พัชรนิตยธรรม รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน มีผู้ต้องหาคือ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ กับพวก 

โดยหมายนี้ส่งไปยัง ศิโรตม์ และพรรณิการ์ ระบุผู้ต้องหาว่า ฝ่าฝืนข้อกำหนดแห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 4 โดยการชุมนุมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

โดยให้ทั้ง 2 คนเดินทางไป สน.พหลโยธิน พบ พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์ รองผู้บังคับการ (สอบสวน) สน.พหลโยธิน ในวันที่ 28 ต.ค. 2563 เวลา 11.00 น.

ศิโรตม์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ไปรายงานข่าวการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว มีหลักฐานในการทำงานทั้งหมด ไม่เคยคุยกับ นพ.ทศพร มีทักกันบ้างตอนเดินมาใกล้จุดที่ตนรายงาน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าในหมายเรียกใช้คำว่า "นายแพทย์ทศพรและพวก" แปลว่า คงมีคนโดนยัดข้อหาแบบนี้อีก ไหนรัฐบาลบอกว่าไม่คุกคามสื่อ พร้อมยืนยันว่า ตนไปทำหน้าที่สื่อ 

ทั้งนี้จากการติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน ทราบว่าเป็นเหตุการณ์การชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว วันที่ 17 ต.ค. 2563 และไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกได้อีก พร้อมกับให้รอดูรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป