ไม่พบผลการค้นหา
เวทีประกวด นางสาวไทย 2562 เปลี่ยนมือผู้จัดการประกวด จาก 'ธนวัฒน์ วันสม' ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ เป็น 'ดร.อดิศร สุดดี' หรือที่รู้จักกันกันในแวดวงนางงามในฐานะ ‘หนุ่ม เชียงใหม่’ นั่งแท่นผู้อำนวยการจัดการประกวดในรอบตัดสิน

จากที่เคยมีการแถลงข่าวว่า ธนวัฒน์ วันสม บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด ได้รับสิทธิ์จัดการประกวด นางสาวไทย 2562 แต่การแถลงข่าวเปิดตัว 40 สาวงาม รอบสุดท้าย เวทีนางสาวไทย 2562 กลับไร้เงา 'ธนวัฒน์' โดยมี ดร.อดิศร สุดดี หรือ หนุ่ม เชียงใหม่ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงนางงาม เป็น 'ผู้อำนวยการจัดการประกวด' แทน และแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ท. อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานจัดการประกวดนางสาวไทย ปี 2562 เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พร้อมเปิดตัว 40 สาวงาม ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ได้คัดเลือกตัวแทน 77 จังหวัด 4 ภูมิภาค ให้เหลือภาคละ 10 คน จนได้ 40 สาวงามในรอบสุดท้าย

แถลงนางสาวไทย 62

โดย อนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกสมาคมฯ และประธานกองประกวดนางสาวไทย ชี้แจงถึงการที่ ดร.อดิศร สุดดี เข้ามานั่งแท่นผู้อำนวยการจัดการประกวดแทน ว่า

“โดยข้อเท็จจริงการประกวดนางสาวไทย เราเซ็นสัญญากับ บริษัท นาการ่า ไม่ใช่ ทีดับเบิลยู ทางทีดับเบิลยูเพียงแต่เข้ามาเสริมทางบริษัทนาการ่า อีกทีหนึ่ง เพราะฉะนั้น ทางทีดับเบิลยูไม่ได้มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับทางสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ ตรงนี้ขอยืนยัน ณ วันนี้ ทางทีดับเบิลยูได้ออกไปเป็นระดับที่ปรึกษา และเราได้เลือก คุณหนุ่ม เชียงใหม่ เข้ามาแทนที่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางคุณธนวัฒน์ครับ”

แถลงนางสาวไทย 62แถลงนางสาวไทย 62

ขณะที่ ดร.อดิศร สุดดี เผยว่า ในฐานะผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ในปีนี้เข้ามาบริหารจัดการ การประกวดรอบตัดสิน หรือ รอบ 40 คนสุดท้ายเป็นหลัก และเป็นเจ้าภาพในการเก็บตัวที่จังหวัดเชียงราย ไม่ได้รับไม้ต่อจาก ทีดับเบิลยู หากแต่เป็นการร่วมมือกับสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยโดยตรง ถือเป็นโอกาสดี หลังจากการประกวดเว้นวรรคไป 2 ปี ปีนี้ร่วมจัดประกวดให้เกิดความยิ่งใหญ่

เมื่อมีผู้ถามว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวเชียงใหม่ เข้ามามีบทบาทสำคัญในการจัดประกวดนางสาวไทยปีนี้ เกรงว่าจะมีข้อครหาเรื่องความโปร่งใสหรือไม่ หลังจาก นางสาววธูสิริ ใจกลาง หรือ น้องคิตตี้ นางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561 เป็น 1 ในผู้เข้าประกวด 40 คนสุดท้าย ดร.อดิสร ตอบว่า “ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ใส่หมวก 2 ใบ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะวางตำแหน่งของเราอย่างไร การประกวดนางสาวเชียงใหม่ดูแลการประกวดมา 19 ปี และก็ส่งเข้าร่วมประกวดต่อทั้งสองเวที นางสาวไทย และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีนี้เรามีบทบาทในการดูแลกองนางสาวไทย ขอยืนยันว่าให้ความยุติธรรมกับน้องๆ ผู้เข้าประกวดทุกคน สาวงามที่จะได้ดำรงตำแหน่งต้องมีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งในปีนี้เราคัดเลือกสาวงามไปประกวดเวทีระดับนานาชาติ เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี”

แถลงนางสาวไทย 62
  • นางสาววธูสิริ ใจกลาง หรือ น้องคิตตี้ / ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 2562

ทั้งนี้ คุณสมบัติของสาวงามที่คู่ควรกับตำแหน่ง นางสาวไทย ประจำปี 2562 ยังต้องคงความเป็นกุลสตรี 3 ประการ ได้แก่ มีคุณค่า มีความงาม และความหมาย

มีคุณค่า หมายถึง มีคุณค่าในตัวเอง มีความงาม คือ สวยทั้งภายนอกและภายใน มีใจจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ส่วน มีความหมาย คือ นางสาวไทยเปรียบเสมือนดอกไม้ของชาติ ที่จะไปเบ่งบานบนเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งมีความเป็นสากล ภาษาอังกฤษจำเป็นต้องดีด้วย

สาวงามผู้ที่ได้ครองตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2562 จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท มงกุฏเพชร คฑาเกียรติยศ และเป็นตัวแทนไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น 

แถลงนางสาวไทย 62แถลงนางสาวไทย 62แถลงนางสาวไทย 62

ส่วนกิจกรรมหลังจากนี้ของ 40 สาวงามผู้เข้าประกวด จะเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 11-26 กันยายนนี้ และจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่ จ.เชียงราย ในวันที่ 17-21 กันยายน ก่อนจะกลับมาทำกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งเข้าพบกรรมการเพื่อเก็บคะแนนรอบสัมภาษณ์ ประกวดรอบสื่อมวลชน ในวันที่ 25 กันยายน และ การประกวดรอบตัดสิน ในวันที่ 26 กันยายน ที่ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :