ไม่พบผลการค้นหา
นางสาวไทย 2562 เปลี่ยนมือผู้จัด พร้อมพลิกประวัติศาสตร์รูปแบบการประกวด คัดเข้ม 77 จังหวัด ก่อนจะคัดเลือกเพียง 1 ไปประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ ประเทศญี่ปุ่น

เป็นเวทีประกวดนางงามระดับประเทศที่เก่าแก่ที่สุด สำหรับ เวทีประกวด ‘นางสาวไทย’ ที่หลังจากว่างเว้นการประกวดไป 2 ปี มาในปี พ.ศ.2562 สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าวว่า ได้มอบสิทธิ์การจัดประกวดนางสาวไทย ให้แก่ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด โดย คุณธนวัฒน์ วันสม  ได้รับสิทธิ์จัดการประกวดอย่างเป็นทางการ ต่อเนื่องยาวเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 – 2566 พร้อมพลิกโฉม รูปแบบการประกวด ให้เข้มข้นขึ้น ด้วยการเฟ้นหาสาวงามจากทุกจังหวัด ทุกภูมิภาค ในประเทศไทย ภายใต้นิยาม Iconic Beauty นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล เพื่อเฟ้นหาสาวงามเพียง 1 เดียว มาดำรงตำแหน่ง นางสาวไทย 2562 ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรม และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดในเวทีสากล มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น

แถลงข่าว นางสาวไทย

โดยในงานแถลงข่าว มีนางสาวไทยในปีต่างๆ มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ทั้ง สาวิณี ปะการะนัง นางสาวไทย 2527 , อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ นางสาวไทย 2535, ชลิดา ตันติพิภพ (เถาว์ชาลี) นางสาวไทย 2541, ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางสาวไทย 2543, อังคณา ตรีรัตนาทิพย์ นางสาวไทย 2550, ฉัตฑริกา อุบลศิริ นางสาวไทย 2536, วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ นางสาวไทย 2557, ปริศนา กัมพูศิริ นางสาวไทย 2555, กฤชภร หอมบุญญาศักดิ์ นางสาวไทย 2553 และ 'เมญ่า' นนธวรรณ บรามาส มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2557 ที่ข้ามเวทีมาร่วมงานกับเวทีนางสาวไทย

แถลงข่าว นางสาวไทย
  • ณัฐกานต์ เสนเนียม , ธนวัฒน์ งามสม

ธนวัฒน์ งามสม ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการประกวดนางสาวไทย พร้อมด้วย ณัฐกานต์ เสนเนียม รองผู้อำนวยการจัดการประกวด เปิดเผยว่า รูปแบบการคัดเลือกสาวงามในครั้งนี้จะเปลี่ยนไป พลิกประวัติศาสตร์เวที นางสาวไทย โดยจะคัดเลือกสาวงามประจำจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด จากนั้นคัดเลือกในระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคใต้ ให้เหลือภาคละ 10 คน รวม 40 คน เข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัว และคัดเลือกหาสาวงามที่เหมาะสมที่สุด ดำรงตำแหน่ง นางสาวไทย โดยความพร้อมตอนนี้ค่อนข้างพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนประเด็นที่มีการคัดเลือกสาวงามประจำจังหวัดคล้ายกับ เวที มิสแกรนด์ ณัฐกานต์ เสนเนียม รองผู้อำนวยการจัดการประกวดนางสาวไทย ระบุว่า รูปแบบของเราแตกต่าง เพราะที่ 1 เราคือ นางสาวไทย และไม่มีตำแหน่งรองนางสาวไทย แต่จะเป็น ตำแหน่งรองของประจำแต่ละภูมิภาค ซึ่งทุกท่านจะเป็นตัวแทนสาวงามทำหน้าที่ให้กับแต่ละภูมิภาคได้ โดยนางงามผู้เข้าประกวดไม่จำเป็นต้องเป็นคนจังหวัดนั้นๆ แต่ขอให้เป็นนางงามในภูมิภาคนั้นๆ เพราะนางสาวไทยของแต่ละจังหวัดจะได้รับมงกุฎ และทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรม ทูตพาณิชย์ ของแต่ละภูมิภาคด้วย ซึ่งในปีนี้ จะมีตำแหน่งนางสาวไทย และรองอีก 4 ภูมิภาคเท่านั้น

แถลงข่าว นางสาวไทย

นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย 2562 จะต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว ทูตพาณิชย์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ และปีนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ที่นางสาวไทย จะเข้าร่วมประกวดในเวทีสากล มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ ประเทศญี่ปุ่น ในราวเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยมีเป้าหมายสร้างประวัติศาสตร์คว้ามงกุฏมิสอินเตอร์ ซึ่งเป็นเวทีเก่าแก่อันดับ 3 ของโลกมาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 59 ปี

นางสาวไทย.JPG
  • ชลิดา (เถาว์ชาลี) ตันติพิภพ, ปริศนา กัมพูสิริ, ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, นนธวรรณ บรามาส

“ในการประกวดนางสาวไทย ปีนี้ กองประกวดฯ ได้รับเกียรติจากนางงามผู้มีประสบการณ์ ทำหน้าที่คัดเลือกและพัฒนาผู้เข้าประกวดนางสาวไทยในระดับภูมิภาค เพื่อคัดสรรเข้าสู่รอบระดับประเทศ ภายใต้ชื่อ Timeless Beauty Coach  ได้แก่  คุณชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ– ภาคอีสาน คุณปริศนา กัมพูสิริ – ภาคเหนือ คุณนนธวรรณ บรามาส – ภาคใต้ และคุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี – ภาคกลาง โดยกิจกรรมต่าง ๆ ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคดังกล่าวนี้ จะจัดทำเป็นรายการเรียลลิตี้ เพื่อถ่ายทอดให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังของการประกวดฯ อย่างใกล้ชิด”

แถลงข่าว นางสาวไทย

ด้าน 'หนุ่ม' ประเสริฐ เจิมจุติธรรม แฟนพันธุ์แท้นางงาม มองการเปลี่ยนแปลงการประกวดนางสาวไทย ปีนี้เป็นการพลิกโฉมใหม่ เพราะเวทีนางสาวไทย หยุดส่งนางงามไปประกวดระดับนานาชาติ ตั้งแต่ปี 2543 เมื่อเป้าหมายการประกวด สาวงามจะต้องเดินทางไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง คุณสมบัติและคุณลักษณะ ก็น่าจะแปลกตาไปจากปีอื่นๆ รูปร่างเป็นสากล มีความรู้มากขึ้น ภาษาอังกฤษได้ มีความสวยแบบไทย น่าจะเป็นปีที่การแข่งขันสนุกมากขึ้น ที่สำคัญยังมีการเฟ้นหาช้างเผือกในทุกภูมิภาค

สำหรับคุณสมบัติของสาวงามผู้เข้าประกวดจะต้องมีสัญชาติไทย โสด ไม่เคยผ่านการสมรส อายุ 18 - 27 ปี ความสูงไม่ต่ำกว่า 165 ซม.โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง คือ ส่งใบสมัครผ่านอีเมล contest@missthailand.net และผู้ถือสิทธิ์การจัดประกวดนางงามประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด 

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.missthailand.net  เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ผู้ผ่านการคัดเลือกในระดับจังหวัด จะเข้าสู่รอบระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคอีสาน วันที่ 25-27 กรกฎาคม 2562 ภาคเหนือ วันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2562 ภาคใต้ วันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2562 และภาคกลาง วันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2562 โดยคัดเลือกตัวแทนสาวงามภูมิภาคละ 10 คน รวมจำนวน 40 คน เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศต่อไป