ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" ส่งสัญญาณ​ ถึงเวลาหากต้องการปรับ ครม. หลังเสร็จศึกซักฟอกรัฐบาล ยืนยันไม่ปิดกั้น น.ศ. ชุมนุมระบุรัฐบาลฟังความเห็นทุกฝ่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น ว่า เป็นเรื่องของแต่ละพรรคอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติที่ทุกรัฐบาลทำมา และหากเกิดการเปลี่ยนแปลง ก็เป็นสิ่งสมควรหากถึงเวลาอันควร ส่วนตัวมองว่า หากจะปรับคณะรัฐมนตรีช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะผ่านเวลามาระยะหนึ่งแล้ว และทางพรรคจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะการเมืองไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เต็มที่ ต้องรู้ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์​ที่สุดต่อบ้านเมือง สำหรับตนอะไรที่เป็นประโยชน์​ต่อบ้านเมืองตัดสินใจเร็วอยู่แล้ว เช่นเดียวกันการที่พรรคภูมิใจไทย รับอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่มาเข้าร่วมพรรค ดังนั้นที่มีกระแสข่าวว่าจะส่งผลต่อการปรับ ครม. ที่ขออย่าเพิ่งพูดในเรื่องนี้ และทุกอย่างจะเรียบร้อยเอง

ส่วนที่นักศึกษาหลายสถาบันของนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย นายอนุทิน ย้ำว่า รัฐบาลจะต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย เพราะประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่ขอให้เป็นลักษณะการแสดงออกที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมและบ้านเมือง และยืนยันว่าถึงแม้ประเทศจะอยู่ในช่วง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กันเองก็ยังไม่เคยบอกว่า จะต้องใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง เพราะสถานการณ์ยังห่างไกลจากจุดนั้นเยอะ แต่ขอให้ระวังและรับผิดชอบ​ซึ่งกันและกันเอง