ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มศิลปินเพลงแร็ป "Rap Against Dictatorship" ปล่อยมิวสิกวิดีโอใหม่ "250 สอพลอ" วิพากษ์การคัดเลือก ส.ว. ตัดพ้อ 50 ล้านคน เริ่มจะไม่มีทางเลือก เพราะมีค่าน้อยกว่า 250

ศิลปินแร็ปเปอร์ในโปรเจ็กต์ Rap Against Dictatorship ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ชื่อว่า "250 สอพลอ" บนเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองอันร้อนระอุก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยเพลงดังกล่าวมีเนื้อหาบอกเล่าถึง การคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 250 คน ตัดพ้อประชาชน 50 ล้านคน เริ่มจะไม่มีทางเลือก เพราะว่ามีค่าน้อย กว่า 250 รวมถึงสะท้อนสิทธิเสรีภาพของประชาชนต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้

สำหรับศิลปินแร็ปเปอร์ในโปรเจ็กต์ Rap Against Dictatorship เป็นกลุ่มศิลปินแร็ปเปอร์ที่ต่างคนต่างทำงานอิสระและมารวมตัวกันในชื่อโปรเจ็กต์ 'Rap Against Dictatorship' หรือ 'RAD' 

ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้เคยสร้างปรากฏการณ์กระหึ่มบนโลกโซเชียลมาแล้ว หลังเปิดตัวเพลง "ประเทศกูมี" ที่มีเนื้อหาสะท้อนถึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนในประเทศที่บอกว่าเป็นประเทศเสรี ทำให้มีคนพูดถึงและแชร์เพลงนี้ต่อจนยอดวิวถล่มทลาย ล่าสุด (23 มี.ค.62) มียอดวิวกว่า 59 ล้านวิว

ความแรงของเพลง "ประเทศกูมี" ทำให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตรวจสอบว่ามีเนื้อหาเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. หรือไม่ ซึ่งในภายหลังพล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่พบหลักฐานที่จะเอาผิดได้ ประชาชนสามารถฟัง ร้อง และแชร์เพลงนี้ได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง