ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ไม่กังวล กรณีเสนอชื่อ ‘พิชิต‘ หลังมีผู้ร้อง กกต. สอบคุณสมบัติ เชื่อ ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

3 พ.ค. 2567 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ก็ต้องติดตามต่อไป ซึ่งได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของว่าที่รัฐมนตรีทุกท่านแล้ว และผ่านกฤษฎีกาแล้ว ส่วนที่คณะกรรมการกฤษฎีการะบุว่าในเรื่องจริยธรรมสุดท้ายต้องส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณานั้น ตนเองไม่ทราบในขั้นตอน ถ้าเกิดต้องส่งก็ต้องส่ง

ส่วนการตั้งคำถามว่าจากคดีของพิชิต ทำให้คนตั้งข้อสังเกตถึงคุณสมบัติของคนเป็นรัฐมนตรี นายเศรษฐา ระบุว่า เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ก็ต้องให้โอกาสกับคนที่ถูกพาดพิงด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมย้ำว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย

นายกรัฐมนตรี ระบุต่อว่า ตนเองไม่เป็นกังวลในเรื่องนี้ แม้จะเป็นผู้เสนอชื่อพิชิต ชื่นบาน รวมไปถึงหากมีการส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ก็ไม่เป็นกังวล เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

เศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มองว่ากระทรวงเกษตร และสหกรณ์จากตอนแรกที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญในการดำเนินนโยบาย แต่ตอนนี้รัฐมนตรีทุกท่านมาจากพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่าไปดูว่าเป็นกระทรวงของใคร พรรคไหน ใครเป็นรัฐมนตรีดีกว่า ตนเองมองว่าเราทำงานในพรรคร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีการประสานงาน และพูดคุยกันตลอดระหว่างรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ รวมถึงมีการขอร้อง และแจ้งให้ทราบถึงปัญหา โครงการที่ควรจะทำ เราเป็นรัฐบาลเดียวกัน มาเพื่อพี่น้องประชาชนอย่า มองว่า อย่าแยกกันพรรคไหน พรรคนั้นดีกว่า และแน่นอนว่าจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายด้านการเกษตรได้อย่างแน่นอน