ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' ประกาศชัดไม่เอากัญชาเสรี เพราะก้าวไกลทำแล้วพูด ไม่พูดแล้วทำเหมือนบางพรรค หลัง 'ชูวิทย์' บุกถามที่เวทีปราศรัยนนทบุรี ดักคอพวกคิดแผนตั้งรบ.เสียงข้างน้อย ถือเป็นนรกบนดิน

เวลา 19:30 น. ที่ตลาดนกฮูก จังหวัดนนทบุรี ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักเคลื่อนไหว ลงพื้นที่ต่อต้านกัญชาเสรี และรอพบ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และคณะพรรคก้าวไกลที่มาจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พิธา เดินมาถึงจุดนัดพบ ชูวิทย์ ยังไม่ทันเอ่ยถาม พิธา ก็ประกาศชัดว่า “ไม่เอากัญชาเสรี ไม่เอากัญชาเสรีสุดโต่ง ไม่เอากัญชาเสรีสุญญากาศ เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แล้วควบคุมให้ประโยชน์มากกว่าโทษ ชัดพอไหมครับพี่”ด้าน ชูวิทย์ กล่าวตอบว่า ตนให้การสนับสนุนพรรคก้าวไกล

จากนั้น พิธา กล่าวต่อว่า พรรคอื่นพูดแล้วทำ พรรคนี้ทำแล้วพูด พรรคก้าวไกลมีการอภิปรายในรัฐสภาไปแล้ว เรื่องกัญชาเสรี กัญชาสุญญากาศไปแล้ว ปลดล็อกออกจากยาเสพติด ก่อน พ.ร.บ.ยังไม่เสร็จ พร้อมย้ำว่า พรรคตนทำแล้วพูด ส่วนพรรคอื่นพูดแล้วทำนั้นตนไม่รู้

ขณะที่ ชูวิทย์ กล่าวชื่นชมว่า พิธา เป็นคนพูดแล้วรักษาคำพูด ส่วน อนุทิน พูดแล้วไม่เคยรักษาคำพูด และขอบอกว่าจากนี้นายอนุทิน มีพวกน้อยลงไปอีกคนแล้วคือพรรคก้าวไกล และเชื่อว่าพี่น้องประชาชน พร้อมจะสนับสนุน เปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ๆ ก่อนจะอวยพรให้ พิธา ประสบความสำเร็จ 

เมื่อถามว่า การประกาศเช่นนี้เป็นการปิดโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยเลยใช่หรือไม่ พิธา ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้เลย

เมื่อถามถึงกรณีที่ ชูวิทย์ อ้างว่าขณะนี้มีการเตรียมจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยมองอย่างไรบ้าง พิธา กล่าวว่า ถ้าจะทำแบบนั้นถือได้ว่าเป็นนรกบนดิน เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะมีรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วฝืนมติประชาชนแบบนี้ ซึ่งในส่วนของปี 2562 และปี 2566 นั้นไม่เหมือนกัน เพราะปี 2562 คุณมีเวลา 5 ปี แต่ว่าปี 2566 คุณมีเวลาเพียงแค่ 1 ปีเพราะฉะนั้น คุณไม่สามารถผ่านกฎหมายอะไรได้ ไม่สามารถผ่านงบประมาณได้ ไม่สามารถผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ยืนยันว่าได้ว่าเป็นนรกบนดินอย่างแน่นอน