ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร ยังไม่ทราบเรื่อง 7 พรรคฝ่ายค้านจะขอเข้าพบนายกฯ เพื่อให้เป็นตัวหลักขับเคลื่อนแก้รัฐธรรมนูญ  ขณะที่การเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ใครชนะ ขึ้นอยู่กับประชาชน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี 7 พรรคฝ่ายค้านเตรียมที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือและมอบธงนำการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้นายกรัฐมนตรีเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีควรจะรับธงนำหรือไม่ เพราะอาจจะเป็นการผูกมัดในการแก้ไขธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ธงดังกล่าวมีกฎหมายรองรับหรือไม่ ถ้าไม่มีกฎหมายรองรับก็ไม่น่าจะผูกมัดอะไร ต่อข้อถามว่าฝ่ายค้านเดินสายรณรงค์ปลุกระดมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ว่ากันไป แล้วแต่ประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธแสดงความเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 จังหวัดนครปฐม หลังพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน ว่า ไม่ทราบต้องไปถามทางพรรคประชาธิปัตย์ และคะแนนเสียงก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่หาเสียงโดยหวังชนะเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครปฐม เพื่อนำมาเป็นโมเดลที่จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในอีก 3 จังหวัดนั้น เรื่องนี้ก็ว่ากันไป