ไม่พบผลการค้นหา
‘ก้าวไกล’ ยืนยัน พร้อมส่งตัวแทนชิง ‘เลือกตั้งซ่อม’ ทั้ง ชุมพร - สงขลา หยัน พปชร. คงไม่ส่งเพราะกลัวแพ้ เนื่องจาก กระแสความนิยม ‘ประยุทธ์’ ตกต่ำมาก

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลเตรียมตัวพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งทุกระดับ รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม 2 เขต ในจังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลาที่จะมีขึ้นกลางเดือนมกราคม 65 นี้ โดยพรรคก้าวไกลยืนยันว่าจะส่งตัวแทนให้ประชาชนเลือกอย่างแน่นอน ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประชุมสมาชิกและตั้งตัวแทนประจำจังหวัด รวมถึงมีผู้สมัครที่พร้อมแล้ว หลังจากนี้ คณะกรรมการสรรหาและคณะกรรมการบริหารพรรคจะดำเนินการพิจารณาให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

ขอแย้มว่า ผู้สมัครทั้งสองเขตของพรรคก้าวไกลเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่เติบโตจากพื้นที่ มีความเข้าใจบริบทของท้องถิ่น สามารถประสานการทำงานได้กับคนทุกช่วงวัย และมองเห็นอนาคตใหม่ของจังหวัดชุมพรและสงขลาที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ที่สำคัญก็คือ ดังที่ทุกคนจะเห็นว่า วัฒนธรรมการทำงานแบบอนาคตใหม่ถึงก้าวไกล คือการทำงานเป็นทีม การเลือกตัวแทนของพรรคไม่เพียงเลือกบุคคลที่ใช่เท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนการเลือกก้าวไกลทั้งพรรคไปทำงานให้พื้นที่ด้วย  

“พรรคก้าวไกล อยากให้ทุกพรรคส่งตัวแทนมาสู้กันในสนามเลือกตั้ง เพราะเจตนารมณ์หนึ่งของการรวมกันเป็นพรรคการเมือง คือการคิดนโยบายและเสนอตัวแทนให้ประชาชนได้เลือก เราจึงพร้อมสู้ในทุกสนามการเลือกตั้ง แต่ได้ยินแว่วมาว่าครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคใหญ่อาจไม่ส่งตัวแทนลงเลือกตั้งซ่อม สาเหตุหลักคงเป็นเพราะกลัวแพ้ในภาวะที่กระแสนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ตกต่ำลงมาถึงขีดสุดแล้ว การเลือกตั้งจึงเหมือนเป็นยาขมของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่อยากให้มีและไม่กล้าลงสนามใดเลยในขณะนี้” เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุ