ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'​ ขอทุกภาคส่วน​ร่วมทำให้บรรยากาศของบ้านเมืองมีบรรยากาศที่ดี​ หวังนานาชาติ ลงคะแนนเลือกไทยจัดงาน​ Expo 2028​ พร้อมเร่งดันความร่วมมืออาเซียน แก้ปัญหาหมอกควัน​

อนุชา​ บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ฝ่ายการเมือง​ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงการประชุมเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 ภูเก็ต​ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการประชุมเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า แต่ละหน่วยงานมีความคืบหน้าอย่างไรหลังจากที่มีการพูดคุย หาเสียงกับประเทศสมาชิกBIE โดยจะมีการลงคะแนนเสียงในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้มีการกล่าวถึงความร่วมมือต่างๆ ให้การดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ดีทางภาครัฐและเอกชน 

นายกรัฐมนตรี​ ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นภารกิจที่ต้องใช้ความร่วมมือ ร่วมใจกันและในรัฐมนตรีอยากให้ประชาชนคนไทย ได้มีการช่วยกันทำให้บรรยากาศของบ้านเมืองในช่วงนี้ ซึ่งเข้าสู่การเลือกตั้ง เป็นไปในบรรยากาศที่ดี อยากให้เห็นภาพลักษณ์ของประเทศไทยสู่สายตาของผู้ที่มีโอกาสลงคะแนนเสียงให้กับประเทศไทย ในการรับเลือกเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุม Expo 2028 ซึ่งขณะนี้ไปถึงเดือนมิถุนายนรายหน่วยงานจะต้องทำงานอย่างเข้มข้นในการที่จะพูดคุยกับประเทศสมาชิกต่างๆ จึงขอให้คนไทยทุกคนเตรียมตัวกันรับฟังและหวังว่าจะได้รับข่าวดีในการคัดสรรให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานปี 2028​

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี พูดคุยหารือ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมากับเลขาธิการอาเซียน ที่ได้มาเยี่ยมประเทศไทย โดยมีการหยิบยกถึงสถานการณ์หมอกควันข้ามแดนซึ่งถือเป็นความท้าทาย ของภูมิภาคไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยเพียงอย่างประเทศเดียวที่จะแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง โดยหากดูจากภาพถ่ายดาวเทียมจะเห็นได้ว่าในส่วน ที่อยู่นอกเหนือประเทศไทยในประเทศเพื่อนบ้านก็ยังมีจุดความร้อนที่เห็นได้ชัด 

นายกรัฐมนตรี จึงขอรับการสนับสนุนจากทางเลขาธิการอาเซียนในการที่จะผลักดันแก้ไขปัญหา หมอกควันที่จะมีโอกาสข้ามไปยังประเทศไทยจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมอยากให้มีการประสานหารือจัดการประชุมเร่งด่วนกับประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นสมาชิก เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อลดจุดความร้อนให้สถานการณ์ดังกล่าวดีขึ้นโดยเร็ว เนื่องจากส่งผล ทางคณะสุขภาพและการท่องเที่ยวซึ่งเลขาธิการอาเซียนได้กล่าวเห็นด้วยถึงความสำคัญ โดยจะมีการดำเนินการพิจารณากลไกในความรับผิดชอบของอาเซียนที่จะช่วยกันขับเคลื่อนความร่วมมือและพร้อมที่จะสนับสนุนให้เกิดความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าปัญหาสถานการณ์หมอกควันที่มีผลทำให้ค่าฃฝุ่น PM 2.5 เกิดมาตรฐานในช่วงนี้จะลดลงได้ ฉันจะไปมีการพูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเข้มข้นจากนี้ไป