ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' ชี้มีตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยอาสาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว ไม่ส่งในนามพรรค แต่ส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบทุกเขต แย้มใช้กลไกพรรคเพื่อไทยหนุนตัวแทนได้

วันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคได้หารือเป็นที่เรียบร้อยจนได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า การส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จะคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประชาชน โดยเฉพาะฝ่ายประชาธิปไตยที่จะมีบทบาทในการชนะการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้พิจารณาอย่างรอบคอบว่าขณะนี้เสมือนมีตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยที่อาสาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อยู่แล้ว 

ซึ่งก็ตรงกับเจตนารมณ์ของเราในการส่งเสริมฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าเราตัดสินใจส่งผู้สมัครในนามของพรรคเพื่อไทย วัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้งอาจจะมีปัญหาในการตัดคะแนนกัน ส่วนการส่งตัวผู้สมัคร ส.ก.นั้นเราจะส่งผู้สมัครในนามของพรรคเพื่อไทยทุกเขต

“มีข้อสรุปชัดเจนว่าเราจะไม่ส่งตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ในการแข่งขันผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากเราต้องการส่งเสริมคนที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง” นพ.ชลน่านกล่าว

นพ.ชลน่านกล่าวต่อว่า ส่วนจะประกาศสนับสนุน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.สังกัดอิสระหรือไม่นั้น การจะประกาศสนับสนุนอย่างเป็นทางการต้องรอจังหวะ โอกาส และเวลาที่เหมาะสม เพราะว่ามีผลกระทบหลายด้าน โดยเฉพาะตัวผู้สมัครเอง แต่เรายินดีใช้กลไกของพวกเราสนับสนุนผู้สมัครที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย หากพรรคการเมืองอื่นที่เป็นประชาธิปไตยจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ก็เป็นหนึ่งข้อในการพิจารณา แต่เราก็ต้องมองว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนหรือไม่